Cách cắm hoa chủ đề: Sắc màu phụ nữ

Hướng dẫn cách cắm:
Chúng ta sẽ chọn 3 mùa sắc hoa hồng khác nhau và cấm cho chúng được hướng ra 3 mặt. Lưu ý, cần cắt cành hoa hồng sao cho có độ dài ngắn phù hợp để tạo nên thế cân bằng khi cắm vào bình. Xung quanh ta có thể trang trí với vài chiếc lá trầu bà, lá dương xỉ, hay lá cau... để tạo nên sự hài hòa về màu sắc.


Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:..................... Đại diện cho trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/20XX, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.


Phụ nữ luôn chính là một sự kì diệu nhất của tạo hóa đã ban tặng cho thế giới này. Nếu cuộc sống này thiếu vắng bóng hình người phụ nữ thì cuộc đời sẽ chẳng còn những màu sắc tươi đẹp. Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Sắc màu phụ nữ" thông qua hình ảnh của những sắc hồng tươi thắm nhất.


Nhìn tổng thể, ta có thể thấy được sự nổi bật của bình hoa đến từ những màu sắc cảu hoa hồng: đỏ có, vàng có, hồng có. Chúng hướng về 3 phía và mỗi một sắc hồng cũng mang một ý nghĩa rất riêng. Màu hoa hồng đỏ, tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt của người phụ nữ, màu hoa hồng vàng lại tượng trưng cho dự ghen tuông, màu hồng lại tượng trưng cho sự dịu dàng đằm thắm. Đó cùng chính là những sắc màu của người phụ nữ.


Phụ nữ mang một vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm. Trong tình yêu và cuộc sống, họ có thể hi sinh tất cả để mabg lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh. Tuy là có đôi chút ghen tuông, nhưng điều đó chỉ làm nổi bật hơn nét đẹp riêng biệt của người phụ nữ.


Dù phải trải qua biết bao sương gió, mưa sa, bão táp, nắng gắt,... thì những bông hoa ấy vẫn vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời rực rỡ, luôn khoe sắc và tỏa ngát hương thơm, làm đẹp cho đời. Và phải chăng chính vì thế mà có người từng nói rằng: “Dù ta đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.”


Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy