Bài thuyết trình cắm hoa: Thuyền Hoa

Hướng dẫn cách cắm:

Khi cắm hoa ngang, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo chiều ngang cổ điển và đối xứng, chiều dài 2 bên là như nhau, thường gấp 2 lần chiều cao. Cách cắm kiểu ngang là cách cắm hoa mang âm hưởng cổ điển, khá đơn giản và không mấy cầu kì. Sắp xếp đối xứng bằng nhau mang đến cho căn nhà hay bữa tiệc của bạn một vẻ sang trọng hơn bao giờ hết


Bài thuyết trình:

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là :..................... Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày 8/3, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.


Trên thế giới này, phụ nữ luôn chính là một sự kì diệu nhất của tạo hóa đã ban tặng. Nếu cuộc sống này thiếu vắng đi bóng hình người phụ nữ thì chắc chắn sẽ chẳng còn những màu sắc tươi đẹp. Mỗi người phụ nữ đã tạo ra bản lĩnh riêng cho chính mình, từ trí tuệ được nâng cao, nhạy bén và năng động, cùng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, sâu sắc tỏa ra từ tấm lòng nhân hậu của họ. Họ chính là những công dân ưu tú, giúp ích cho xã hội, đồng thời là người vợ hiền, người mẹ tận tâm, là ngọn lửa trong mỗi mái ấm gia đình. Và hình ảnh chiếc thuyền trong phần thi với chủ đề ''Thuyền hoa'' đó chính là sự tượng trưng cho khát vọng vươn xa ra ngoài biển lớn, tiến tới những chân trời mới, khẳng định về cả trí tuệ lẫn tài sắc của người phụ nữ Việt.


Cánh buồm xanh được tạo thành từ lá trầu bà như bàn tay của người phụ nữ, dịu dàng, chở che trước mọi sóng lớn để con thuyền tiếp tục vươn khơi, vượt qua mọi thử thách chông gai. Những bông hồng và hoa lan trắng đó chính là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam trên trường quốc tế, rất mạnh mẽ, rất bản lãnh, rất kiêu hãnh và vô cùng kiên cường. Dù phải trải qua biết bao sương gió, mưa sa, bão táp, nắng gắt,... thì những bông hoa ấy vẫn vươn cao đón lấy ánh nắng mặt trời rực rỡ, luôn khoe sắc và tỏa ngát hương thơm để làm đẹp cho đời. Và phải chăng bởi thế mà có người từng nói rằng: “Dù ta đặt phụ nữ vào vị trí nào đi chăng nữa thì họ vẫn làm đẹp cho xã hội. Họ chính là kho báu của cuộc đời.”


Và hôm nay, chúng ta hãy cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Có thể tác phẩm này sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song tôi muốn nói rằng, phụ nữ chính là sắc màu của cuộc sống, phụ nữ có thể làm nên những điều khiến ta phải tự hào, hãy trân trọng phụ nữ và dành thật nhiều tình yêu thương đối với phụ nữ. Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề 8/3 hay và ý nghĩa nhất
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy