Bài văn tả quả chuối

Quê hương Việt Nam ta có rất nhiều những loại quả thơm trái ngọt, một trong số đó chính là chuối, đặc sản quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhắc đến chuối, không ai quên được hình dáng đặc biệt, màu sắc đặc trưng và hương vị của nó.


Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Chuối có nhiều loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối goòng,... nhưng phổ biến nhất vẫn là chuối tiêu. Chuối không với các loại quả khác thường có hình cầu hay hình e-líp, chuối dài và cong như lưỡi liềm.


Lớp vỏ chuối dày, khi chưa chín, có màu xanh thẫm và cứng. Dần dần, qua thời gian, chuối chín và ngả màu vàng tươi, mềm nhũn. Khi chuối đã đến độ chín tới và sẵn sàng để có thể thưởng thức, trên lớp vỏ thường xuất hiện những đốm đen là dấu hiệu đặc biệt.


Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, thường có màu xanh kể cả khi chuối đã chín vàng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.


Chuối là loại quả mà ta có thể dễ dàng tìm thấy quanh năm vì đặc tính dễ trồng và dễ thích nghi trong nhiều môi trường của chúng. Mỗi năm khi đến mùa chuối chín, mùi thơm của những trái chuối chín vàng lại tỏa ra thơm phức trong không khí. Bóc từng lớp vỏ, ta sẽ nhìn thấy phần ruột vàng ươm, nhẵn nhụi, hấp dẫn hiện ra ngay trước mắt.


Chuối khi vừa ngả chín thì thường có vị ngọt tái, hơi chát nơi đầu lưỡi, còn khi chuối đã chín tới thì có vị ngọt lịm, tươi mát. Cắn từng miếng chuối mềm, ta sẽ nhìn thấy những chiếc hột li ti màu nâu sậm ẩn hiện trong lớp ruột. Ở chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


Chuối cũng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, có biết bao những món ăn nổi tiếng mà nguyên liệu chính là chuối. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước.


Ngày nay, tuy người ta đã lai tạo được nhiều giống chuối mới lạ hơn nhưng hương vị đặc trưng của nó thì vẫn mãi còn trong tâm trí của bao người, khó có thể mà mất đi được. Đối với riêng tôi, chuối là một loại quả mà tôi rất yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.


Cứ mỗi lần thắp hương ngày rằm, mẹ tôi lại thường mua những nải chuối để thắp hương và cả gia đình cùng thưởng thức. Được ăn những trái chuối thơm ngon khiến tâm trạng tôi thêm vui vẻ và đầy thích thú.

Chuối không chỉ ăn ngon mà rất tốt cho sức khỏe.
Chuối không chỉ ăn ngon mà rất tốt cho sức khỏe.
Nước ép chuối thơm ngon
Nước ép chuối thơm ngon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy