Bài văn tả quả sầu riêng

Ở nước ta, chỉ miền Nam mới có s ầu riêng. Em rất thích ăn quả thơm ngon đặc biệt này trong rất nhiều các loại quả khác mà mẹ hay mua.


Quả sầu riêng có hình dạng giống như quả mít ở miền Bắc, có nhiều gai trên bề mặt quả. Mỗi quả đều được gắn với những cuống lá to bản. Thân của nó to và thuộc loại gỗ cứng, hình dạng của cây mang những đặc trưng riêng giống gỗ của cây mít ở miền Bắc. Lá của nó có gân xanh ở giữa, mặt lá xanh và có những đường nét riêng.


Cây sầu riêng phù hợp với khí hậu hai mùa như trong vùng Nam Bộ. Hoa của sầu riêng đẹp, mọc thành từng chùm giống kiểu hoa của cây đu đủ đực, màu trắng ngà, tinh khiết và thơm thoang thoảng. Quả sầu riêng có rất nhiều gai nhọn đâm ra, nhiều hơn hẳn so với quả mít. Quả sầu riêng khi chín có màu ngả vàng. Múi sầu riêng to, không dày đặc và nhỏ như múi
mít nhưng mùi vị của nó nồng hơn.

Cây sầu riêng được trồng trong những vùng đất tốt, nó mang một vẻ đẹp của vùng xứ sởNam Bộ, mùi của nó nếu như ai ăn được thì cảm thấy rất thơm ngon với vị béo ngậy. Mỗi quả nặng khoảng từ 3 đến 4 ki-lô-gam. Sầu riêng chủ yếu có vào tháng 5 tháng 6. Nó là loại quả được ưa chuộng của tất cả mọi người, có giá trị dinh dưỡng cao và được chế thành nhiều loại bánh, mứt mang đặc trưng của vùng miền. Sầu riêng còn là một bài thuốc để chữa trị bệnh.


Em rất thích cây sầu riêng nó là một loại quả có nhiều những công dụng hết sức đặc biệt và mùi vị của nó cũng rất ngon.

Quả sầu riêng
Quả sầu riêng
Bánh sầu riêng thơm ngon
Bánh sầu riêng thơm ngon
Tam Nguyen Thi 2021-03-06 11:21:01
Hay quá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy