Bài văn tả quả vú sữa số 1

Quê ngoại em có rất nhiều loại hoa thơm, trái ngọt nhưng em thích nhất là quả vú sữa bà trồng. Mỗi dịp về quê thăm bà, em đều được thưởng thức thức quà ngon ngọt mà giản dị nơi đây.


Cây cao và to trông đẹp lắm. Vỏ cây sần sùi như đất nẻ vì nắng hạn. Nhưng, cây vẫn vững chãi với thời gian. Trên cao, thân tỏa nhiều cành ra như chiếc dù. Khác với nhiều lá cây khác, lá vú sữa có hai mặt khác nhau, mặt trên bóng, màu xanh lục, mặt dưới nhám, màu gạch sẫm. Phía dưới lá có nổi những đường gân như xương cá. Đến mùa, hoa trổ từng chùm, nhỏ li ti. Đến kì hoa ra trái. Quả chưa chín màu xanh nhạt. Quả chín màu tím sẫm. Nhìn những quả tròn lủng lẳng trên cành thật ngon. Trái nào cũng to tròn.


Nhìn bên ngoài, quả tròn như một trái bóng nhỏ xinh. Vỏ vú sữa dày, căng bóng một màu xanh mướt, đầu quả lại dần tím lại trông rất hấp dẫn. Tách trái vú sữa ra, một dòng sữa trắng chảy ra, ngọt thơm như sữa mẹ. Ruột vú sữa rất mềm, màu trắng ngà, mịn mượt dễ làm xiêu lòng bất cứ ai. Nếm dòng sữa trắng ngọt lành của trái vú sữa chín, cắn một miếng vú sữa thôi là có thể thấy hết được vị béo ngậy, ngon ngọt của đất trời hòa vào trong đó. Em rất thích ăn vú sữa. Trái vú sữa ngọt như tấm lòng thơm thảo của người dân nơi quê ngoại. Cây vú sữa đã gắn bó với em từ thuở ấu thơ và là người bạn thân thiết với em cho tới tận bây giờ.


Dù mai này có đi đâu xa, em sẽ mãi luôn nhớ đến vị ngọt của quả vú sữa. Cây vú sữa đã in đậm dấu ấn trong trái tim em.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy