Bài văn tả quả ổi

Ổi có nhiều loại: ổi cơm quả nhỏ, ruột trắng ngà. Ổi đào to bằng quả trứng gà, màu vàng ươm hoặc màu hồng nhạt, rất thơm, ổi Bo (Thái Bình) quả to, ít hạt, rất ngon, rất thơm.


Mùa thu là mùa ổi. Cây ổi thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày. Ổi chín thơm lừng vườn quê. Mùa ổi chín, chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai.


Vườn nhà em có hai cây ổi đào, vườn nhà bạn Thủy lại có tới năm cây ổi bo. Nhìn hình dáng bên ngoài em thấy cây ổi đào và ổi bo không có gì khác biệt cả. Chúng đều là loài cây thân gỗ, có vòm lá rậm và dày. Ổi đào nhà em to bằng nắm tay, vỏ có màu vàng ươm. Khi bổ để lộ ra phần ruột màu hồng nhạt, rất thơm ngon. Em và Thủy thường hay hái ổi rồi mang đến cho nhau ăn. Loại ổi nào cũng hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề chán.


Lúc đầu, quả ổi bằng cái khuy áo, sau như quả cà pháo, rồi như quả chanh, và khi chín, ổi to bằng cái chén ăn cơm nhỏ. Khi còn xanh, quả có màu xanh đậm. Khi chín, ổi có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Khi ăn, mình thấy ổi rất giòn và ngọt.


Với chúng em, cây ổi vườn nhà thật gần gũi, thân quen, gợi đến biết bao kỉ niệm đẹp tươi về tình bạn. Em rất thích ăn ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy