Bài viết về bản tin ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 số 1

Hằng năm, cứ mỗi khi gió heo may về với một chút hanh hao se lạnh, tia nắng vàng cuộn mình trong những chiếc lá khô, tháng 11 về với bao thương nhớ,bao nỗi niềm bồi hồi xao xuyến. Có những người con mái tóc đã bạc theo năm tháng vẫn trọn một tấm lòng kính yêu Thầy cô giáo năm xưa, vẫn nhớ về bài học đầu tiên. Và những học trò hôm nay luôn biết ơn công lao nâng bước của các Thầy các cô. Ngay lúc này đây, tất cả chúng ta đều cùng hướng về ngày 20-11, ngày tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam.


Tôn sư trọng đạo đó chính là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam ta từ những nét chữ đầu tiên cô dạy,đến những bài giảng của thầy cho chúng em tri thức vào đời.Bằng tấm lòng yêu người,yêu nghề.Thầy cô luôn là người dìu dắt các thế hệ học trò trên con đường đi tới ước mơ.


1. Trong các hoạt động mà nhà trường đã phát động thì việc đầu tiên phải kể đến là văn nghệ. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường thầy cô, bạn bè, ca ngợi truyền thống về ngày 20/11, ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn,Đội và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước,khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú học sinh các lớp thoải mái phát huy ý tưởng,sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn: hát đơn ca,tốp ca, múa,nhảy,… Dưới sự phát động của nhà trường 12A6 cũng đã chuẩn bị và tập luyện bài dự thi của mình với tâm thế tự tin,vui tươi và hào hứng. Vào ngày 8/11 tại buổi sơ khảo văn nghệ 12A6 đã hoàn thành phần trình diễn của mình trước sự chứng kiến của thầy cô và học sinh khối 12 một cách phấn khởi, múa hát hết mình.

2. Theo sau đó phải kể đến là hoạt động báo tường, một trong những chuổi hoạt động sôi nổi được mong đợi nhất để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là một hoạt động tập thể bổ ích cho học sinh và giáo viên, sau những giờ học căng thẳng nhằm phát huy tối đa ý tưởng, khả năng sáng tạo của học sinh trên tờ giấy A0 mà nhà trường đã quy định.Với chủ đề chính là “Tôn sư trọng đạo“, tri ân thầy cô nội dung của tờ báo được các học sinh 12A6 thể hiện qua những bài xã luận ,truyện ngắn,thơ,ngỏ ý,… về tình cảm thầy trò cảm động, về mái trường và bạn bè. Sau bao nhiêu ngày miệt mài vẽ báo tường thì ngày 15/11 báo tường của 12A6 đã được trình bày trước toàn thể giáo viên và các học sinh trong toàn trường.

3. Tiếp đến là những món quà nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa tri ân ngày Nhà giáo 20-11:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”
“Nhất tự vi sư ,bán tự vi sư”

Câu nói đó nhắc nhở mỗi người về đạo thầy trò: sống ở đời là “phải biết ơn người dìu dắt dạy dỗ mình, dù chỉ là điều nhỏ nhặt nhất”. Từ ngàn đời nay,nghề dạy học luôn được xem là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo” (cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói )”. Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời ,không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học” (Đôn-ki-xtôi) và các thầy giáo cô giáo chính là những “người anh hùng vô danh“ trong sự nghiệp trồng người. Người thầy được ví như những người lái đò ngày đêm cần mẫn chở con thuyền tri thức đưa mỗi lứa học trò đến bến bờ thành công. Có không ít những người thầy đã trở thành hình mẫu để học sinh cố gắng phấn đấu vươn tới. Ngày 20-11 hằng năm là ngày mỗi học sinh nói riêng và toàn dân nói chung thể hiện sự tri ân với công ơn của các thầy cô. Thầy cô không chỉ là người dạy chữ, mà còn dạy mỗi chúng ta cách làm người. Thầy cô còn là người vun trồng,chắp cánh những ước mơ trong mỗi học trò. Hằng ngày trên mục giảng, hàng đêm bên giáo án,mái tóc thầy ngày càng nhiều sợi bạc,thì những lứa học trò với tri thức, hoài bão, khát vọng được chắp cánh cũng ngày một nhiều thêm,thế hệ này nối tiếp những thế hệ kia bước đến tương lai bằng con đò mà thầy là người cầm lái. Bước qua chuyến đò, có người thành công, cũng có người thất bại nhưng chắc chắn một điều, sâu thẳm trong mỗi người đều ghi nhớ công ơn người lái đò ấy –người Thầy. Để thể hiện tình cảm đó, lớp 12A6 chúng em đã gửi gắm tình yếu quý,sự quý trọng của mình đối với thầy cô vài món quà nhỏ.

4. Cuối cùng đó là phong trào thi đua trong học tập chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tổ chức các phong trào thi đua trong nhà trường giữa các lớp là giúp học sinh có ý thức học tập tốt, hình thành kỹ năng sống có văn hóa, có kỷ luật, từng bước hoàn thiện đạo đức của người học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào ”Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ đó làm cơ sở để xếp loại hạnh kiểm học sinh, tìm ra các cá nhân, tập thể có thành tích tốt để biểu dương khen thưởng nhân dịp 20/11. Và lớp chúng em cũng vậy luôn tích cực trong học tập và một số bạn trong lớp cũng đã đạt điểm 10 trong những đợt kiểm tra.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy