Bài viết về bản tin ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 số 2

Hoà chung với không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), Trường THPT Hùng Vương đã phát động các hoạt động thi đua trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này


Trong kí ức của mỗi một con người, hình ảnh người thầy luôn đọng lại những ấn tượng thật thiêng liêng. Nhà thơ Thái Dương Liễu đã từng viết trong bài thơ “Thầy”:


Một đời chẳng quản công lênh

Tấm lòng như biển mênh mông: lòng thầy

Thuỷ chung bao chuyến đò đầy

Âm thầm gieo hạt trồng cây cho đời.


Đã có biết bao thế hệ những nhà giáo chân chính cần mẫn truyền ánh sáng tri thức và nhân nghĩa từ đời này qua đời khác làm thịnh vượng đạo học, hưng thịnh đất nước. Thầy cô giáo như những người đưa đò thầm lặng, âm thầm hiến mình cho sự nghiệp trồng người. Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của con người Việt Nam ta. Hoà chung với không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016), Trường THPT Hùng Vương đã phát động các hoạt động thi đua dạy tốt và học tốt trong giáo viên và học sinh để chào mừng ngày lễ trọng đại này.


Mặc dù trong thời gian qua, thời tiết mưa lũ, sân trường bị ngập nước nhiều ngày, nhưng các thầy cô giáo và các em học sinh vẫn khắc phục khó khăn để hưởng ứng các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sôi động và hào hứng nhất với các em học sinh là hoạt động đăng kí tham gia thi học sinh giỏi cấp trường ở tất cả các môn, và có 62 em đạt giải (Trong đó có 01 giải nhì, 08 giải ba và 53 em đạt giải khuyến khích). Bên cạnh đó, các em học sinh cũng thi đua đăng kí làm đề tài để tham gia Hội thi khoa học kĩ thuật cấp trường, chọn sản phẩm tham gia Hội thi khoa học kĩ thuật cấp Tỉnh. Đặc biệt, trong 2 tuần học 11 và 12, các lớp đã náo nức đăng kí tiết học tốt chào mừng thầy cô giáo. Các tiết học đã đăng kí được đánh giá tốt, học sinh chuẩn bị bài kĩ, dưới sự định hướng của giáo viên, các em đã tự chủ nghiên cứu bài học để chiếm lĩnh kiến thức.


Về phía giáo viên, Công đoàn trường phát động đăng kí tiết dạy tốt và hội giảng cấp trường để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Hưởng ứng hoạt động này, các thầy cô giáo của nhà trường đã đăng kí và tổ chức tốt các tiết dạy theo hướng dạy mới, định hướng để học sinh tự nghiên cứu bài học. Thêm vào đó, Hội giảng cấp trường được tổ chức có hiệu quả với 4 tiết dạy ở các môn: Địa lí, Toán, Vật lí và Sinh học. Có nhiều giáo viên của tất cả các môn đã đến dự các tiết dạy để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.


Đặc biệt, cũng nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều thầy cô giáo của nhà trường đã được nhận danh hiệu, bằng khen các cấp (Thầy giáo Trịnh Bình, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hoa được nhận bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo, cô giáo Phạm Thị Ninh Thủy được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh, thầy giáo Võ Kế Phương và cô giáo Lê Đặng Ngọc Thúy được nhận bằng khen của UBND Tỉnh).


Sáng ngày 19-11-2017, sau hoạt động dạy và học 3 tiết, nhà trường tổ chức Lễ kỉ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp tình thầy trò. Cũng tại buổi lễ này, nhà trường đã tổ chức gặp mặt và tri ân các thế hệ cán bộ quản lí và giáo viên qua các thời kì. Thầy giáo Võ Kế Phương, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách chung đã phát biểu ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, nhà trường cũng đã tổ chức trao thưởng danh hiệu và bằng khen các cấp để vinh danh các nhà giáo.


Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Chính vì thế các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THPT Hùng Vương càng diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả tốt đẹp.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy