Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Năm 1789, nhà hóa học Lavoisier lập danh sách 33 nguyên tố hóa học đương thời chia thành các nhóm khí, kim loại, phi kim. Các nhà khoa học đã dành cả thế kỉ sau này để tìm sơ đồ chính xác hơn. Năm 1829, Johann Dobereiner đã tập hợp được các nhóm bộ ba nguyên tố (triade) có tính chất hóa học giống nhau. Và ông nhận thấy khối lượng nguyên tử của nguyên tố giữa bằng trung bình 2 nguyên tố đầu cuối. Nhà hóa học Leopold Gmelin đã nghiên cứu và lập ra 10 bộ ba, 3 bộ bốn, và 1 bộ năm. Năm 1858, August Kekulé thấy Cacbon thường liên kết với 4 nguyên tử khác. Và quan niệm hóa trị được hình thành.


Năm 1862, nhà hóa học Pháp Chancourtois đã sắp xếp các nguyên tố theo chiều tăng của khối lượng nguyên tử trên mặt hình trụ theo chiều xoáy ốc và đôi khi trên cùng đường sinh có thể tìm thấy dãy nguyên tố giống nhau. Nhưng do ông sử dụng các thuật ngữ địa chất hơn và không sử dụng giản đồ nên nó không nhận được chú ý. Năm 1864, Julius Lothar Meyer, một nhà hóa học Đức, công bố một bảng bao gồm 44 nguyên tố xếp theo hóa trị. Bảng này chỉ ra các nguyên tố với tính chất tương tự thường có chung hóa trị. Đồng thời, nhà hóa học William Odling cũng công bố một bảng sắp xếp 57 nguyên tố dựa trên khối lượng nguyên tử. Năm 1863 nhà hóa học Anh J. Newlands cũng đưa ra định luật bát bộ (Octave). Từ năm 1869, Dmitri Mendeleev mới xây dựng được bảng tuần hoàn.

Bảng tuần hoàn mới thêm 4 nguyên tố mới: Nihonium (Từ Nihon là Nhật Bản); Moscovium (Từ Moscow); Tennessine (Bang Tennessine Mĩ); Oganesson (Nhà vật lí Nga Oganesson)
Bảng tuần hoàn mới thêm 4 nguyên tố mới: Nihonium (Từ Nihon là Nhật Bản); Moscovium (Từ Moscow); Tennessine (Bang Tennessine Mĩ); Oganesson (Nhà vật lí Nga Oganesson)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy