Cao su lưu hóa

Ở châu Âu lần đầu tiên cao su được biết đến là năm 1496 do các đoàn thám hiểm Tây Ban Nha đem về từ đảo Haiti. Và vào năm 1819, kĩ sư Anh Mackintosh đã tình cờ tạo ra áo mưa. Và áo mưa, ủng cao su trở nên phổ biến. Nhưng vào những ngày ấm nắng, chúng bị dính bệt và bốc mùi khó chịu. Và điều đó dẫn đến sự phá sản xí nghiệp đầu tiên trong lịch sử công nghiệp cao su do Mackintosh tổ chức. Vậy nên các tổ chức kinh doanh phát động phong trào tìm cách làm cao su bền chắc.


Goodyear cầm trong tay mảnh cao su nhỏ. Anh rất quan tâm đến việc làm cao su trở nên bền chắc dù chỉ là một tay buôn sắt vụn, mặc kệ sự chế giễu của bạn bè. Mười năm lao động với hao phí nhiều đô la. Việc này làm vợ của anh bực dọc và liên tục khuyên can chồng của mình. Được rồi vợ yêu, anh chỉ thử một lần nữa thôi! Nếu không được gì, anh thề sẽ vứt nó đi. Goodyear cắt một mẩu cao su để thí nghiệm. Vô ý anh làm rơi lá cao su mỏng và nó rơi đúng vào hỏa lò đang nóng. Những miếng cao su ở nhiệt độ bình thường phải rắc bột lưu huỳnh để khỏi dính lại. Nếu dưới mặt trời nó đã mềm ra thì...Anh cầm tấm cao su lên và kinh ngạc: Không những không hỏng mà nó còn chắc hơn lại đàn hồi. Phải chăng là do bị đốt nóng mà không phủi sạch lưu huỳnh? Thử lại xem sao. Anh cắt mẩu cao su, rắc bột lưu huỳnh lên và bỏ vào hỏa lò, lật đi lật lại. Và một lần nữa, miếng cao su co giãn rất tốt. Ôi, lại đây em thân yêu, hình như được rồi đấy!


Cao su lưu hóa khác cao su thường ở tính bền và đàn hồi. Việc tìm ra cao su lưu hóa đã khởi đầu rực rỡ cho công nghiệp cao su.

Các nguyên tử lưu huỳnh thâm nhập vào trong cao su sẽ nối (khâu) các phân tử cao su lại với nhau và biến thành cao su lưu hóa
Các nguyên tử lưu huỳnh thâm nhập vào trong cao su sẽ nối (khâu) các phân tử cao su lại với nhau và biến thành cao su lưu hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy