Cấu trúc của benzen

Năm 1854, Kekule đang ngồi ngủ gà ngủ gật trên một chiếc xe buýt. Bỗng ông thấy những nguyên tử nhảy múa trước mắt ông một cách hỗn độn. Khi tỉnh dậy, giấc mơ khiến ông nảy ra sáng kiến kì quái. Ông tạo nên các mô hình mô phỏng các liên kết của nguyên tử bằng những thanh nhỏ và quả bóng. Đó là sự ra đời của cấu trúc hóa học.


Năm 1863, Kekule tưởng chừng đang rất thuận lợi với nghiên cứu về các cấu hóa học của mình thì ông gặp rắc rối với benzen vì nó không tương thích với công thức của ông. Ông lim dim ngủ gật và thật kì lạ, ông mơ thấy một con rắn tự cắn đuôi của nó. Và ông đã tỉnh dậy với sáng kiến tuyệt vời: benzen có cấu trúc vòng!


Benzene là một hợp chất hữu cơ có công thức hoá học C6H6. Benzen là một hyđrocacbon thơm, trong điều kiện bình thường là một chất lỏng không màu, mùi dịu ngọt dễ chịu, dễ cháy. Benzen tan rất kém trong nước và rượu. Vì chỉ chứa carbon và hydro nên benzene là một hydrocarbon. Benzen cũng có khả năng cháy tạo ra khí CO2 và nước, đặc biệt có sinh ra muội than.

Cấu trúc hóa học
Cấu trúc hóa học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy