Biển Thiên Cầm

Thiên Cầm nghĩa là "cung đàn biển" bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh. Bãi biển này nằm ở giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi thuộc thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên. Điểm thú vị khi đến với bãi biển này là dù dịch vụ ở đây rất phát triển nhưng vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, yên tĩnh vốn có của nó. Bờ biển thoải, nước trong xanh một màu, đến đây ta có thể đắm mình trong biển xanh cát trắng. Vẻ đẹp hữu tình của biển hòa với vẻ đẹp hùng vĩ của núi Thiên Cầm tạo nên khung cảnh nên thơ. Không chỉ được tắm biển du khách còn được đến thăm làng cá Cửa Nhượng và thưởng thức đặc sản biển rất tuyệt ở đây.


Bãi biển Thiên Cầm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Tĩnh. Biển Thiên Cầm cách TP Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam, là một bãi biển còn khá hoang sơ, lưu giữ nhiều cảnh sắc tự nhiên. Các địa điểm và trò chơi ở Thiên Cầm:

  • Bãi biển Thiên Cầm: có 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao.
  • Núi Thiên Cầm: Ngay cạnh bờ biển có núi Thiên Cầm hũng vĩ, trên núi có bàn cờ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua hàng triệu năm giờ vẫn rõ. Ngoài ra, khi dạo chơi trên núi Thiên Cầm không thể không ghé thăm đền Cầm Sơn hay còn gọi là đền cha con Hồ Quý Ly.
  • Chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13 gần bãi tắm, chùa có bộ tranh "Thập Điện Diêm Vương" nổi tiếng (sống trên đời và sự trừng phạt dưới âm phủ).
  • Cách khu du lịch Thiên Cầm 1 km về phía tây là khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, một khu du lịch sinh thái mới khai trương từ giữa năm 2016 với nhiều trò chơi, cảnh vật và điểm nhấn là vườn hoa hướng dương và hoa cải rất đẹp. Đây là một điểm dừng chân rất đáng chờ đợi trong chuyến du lịch đến Thiên Cầm.
Biển Thiên Cầm
Biển Thiên Cầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy