Khu di tích lưu niệm Nguyễn Du

Nằm tại địa bàn xã Tiên Điền - huyện Nghi Xuân khu di tích này được xây dựng để thờ đại thi hào Nguyễn Du. Khu di tích này có diện tích 28.562m2 bao gồm nhà tư văn, nhà thờ, đàn tế và bia đá Nguyễn Quỳnh, nhà trưng bày, khu lăng văn sự, mộ đại thi hào... Đây là quần thể công trình kiến trúc thờ tự tưởng niệm Nguyễn Du cùng những bậc hào kiệt của dòng họ Nguyễn Tiên Điền. Khu quần thể này có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học rất giá trị.


Khu di tích Nguyễn Du bao gồm một quần thể các di tích của dòng họ trên xã Tiên Điền. Khu di tích này trải dài trên địa bàn toàn xã. Trên 400 năm, họ Nguyễn sống ở Tiên Điền, con cháu đã xây dựng một số đền, chùa, văn bia, cầu cống, đình làng… Đến nay phần lớn đã trở thành phế tích. Năm 1965, kỉ niệm 200 năm năm sinh Nguyễn Du, Bộ Văn hóa Thông tin và tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành quy hoạch và bảo vệ một số di tích còn lại. Thành lập khu lưu niệm Nguyễn Du, phục vụ cho công tác nghiên cứu, tham quan học tập. Các di tích còn lại:

Đến khu lưu niệm cụ Nguyễn Du, du khách vừa có dịp được ngắm nhìn phong cảnh nơi đây vừa có dịp được tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa lịch sử, tính nhân văn của quần thể di tích Nguyễn Tiên Điền. Đặc biệt, nếu đến đây vào những ngày đầu xuân, du khách sẽ được thưởng thức những đêm thơ Nguyễn Du tại nhà Tư văn trong Khu lưu niệm Nguyễn Du.

Khu di tích lưu niệm Nguyễn Du

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy