Khu Di Tích Trần Phú

Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú ở thôn Tùng Ảnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, được xếp hạng “Di tích danh nhân cách mạng” năm 1992; bao gồm nhà thờ và nhà trưng bày tài liệu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú. Đặc biệt, tại Khu lưu niệm có mộ Tổng Bí thư Trần Phú có khuôn viên rộng 4ha, bao quanh là hồ nước tự nhiên và khu dân cư đông đúc.


Trước mộ Tổng Bí thư Trần Phú là bức phù điêu tạc bằng đá, rộng 40m2, biểu thị khí thế đấu tranh cách mạng trong những ngày Xô Viết năm 1930-1931. Phía sau phần mộ là một bức biển chữ ốp đá đỏ, gắn chữ bằng đồng: “Hãy giữ vững ý chí chiến đấu”. Đây là lời Tổng Bí thư Trần Phú nhắn nhủ các đồng chí của mình trước lúc hy sinh. Để đến khu di tích Trần Phú bạn có thể đi từ thành phố Hà Tĩnh, theo quốc lộ 1A về phía Bắc 30km đến thị xã Hồng Lĩnh, rẽ trái theo quốc lộ 8A 18km tới thị trấn Đức Thọ, đi tiếp 2km là đến Khu di tích Trần Phú.


Quần thể khu di tích được chia làm 3 phần bao gồm: nhà thờ, nhà trưng bày và khu mộ. Nơi đây có vị trí đẹp, dưới chân núi Linh Cảm, nhìn xuống biển Tam Soa. Đây là công trình có giá trị lớn về lịch sử dân tộc, thể hiện lòng tôn kính đồng chí Trần Phú với sự đóng góp của ông trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước.

Khu Di Tích Trần Phú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy