Bùi Thị Ngà

Bùi Thị Ngà là một vận động viên bóng chuyền nữ xuất sắc của Việt Nam, sinh năm 1994 tại Khánh Cường, Yên Khánh, Ninh Bình. Cô là đội trưởng của đội bóng chuyền CLB Thông tin LienVietPostBank và chơi ở vị trí phụ công, được xem là một trong những mũi tấn công chủ lực của bóng chuyền nữ Việt Nam.


Cô nổi tiếng là một trong những VĐV bóng chuyền nữ cao nhất Đông Nam Á và đã được coi là người thay thế xứng đáng cho những tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam như Phạm Thị Kim Huệ và Nguyễn Thị Ngọc Hoa khi hai VĐV này nghỉ thi đấu. Sự nghiệp của cô đang chứng kiến sự thăng tiến và đóng góp lớn cho đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Bùi Thị Ngà bắt đầu tiếp xúc với bóng chuyền từ khi còn trẻ. Sinh ra trong gia đình nông dân ở vùng quê Ninh Bình, nơi bóng chuyền nam phổ biến hơn, Ngà không có quá nhiều cơ hội tiếp xúc với môn thể thao này. Tuy nhiên, khi cô mới 14 tuổi và đã cao tới 1,72m, thầy giáo dạy tiếng Anh đã nhận thấy tố chất của Ngà và thúc đẩy cô theo đuổi bóng chuyền. Cô đã tham gia đội bóng chuyền Thông tin ở Hà Nội sau khi dự tuyển và nhanh chóng chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình. Chỉ sau 3 năm ăn tập, Ngà đã đạt được nhiều đột phá vượt bậc về kỹ thuật và chuyên môn. Những nỗ lực và cống hiến không ngừng của cô đã giúp cô trở thành một trong những phụ công hàng đầu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.


Với tài năng và tâm huyết dành cho bóng chuyền, Bùi Thị Ngà đã xây dựng được danh tiếng cao trong cộng đồng bóng chuyền Việt Nam và là nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ có đam mê thể thao. Sự nỗ lực và cống hiến của cô trong môn thể thao này đóng góp tích cực cho sự phát triển và thăng tiến của bóng chuyền nữ Việt Nam trong những năm gần đây.

Với tài năng và tâm huyết dành cho bóng chuyền, Bùi Thị Ngà đã xây dựng được danh tiếng cao trong cộng đồng bóng chuyền Việt Nam
Với tài năng và tâm huyết dành cho bóng chuyền, Bùi Thị Ngà đã xây dựng được danh tiếng cao trong cộng đồng bóng chuyền Việt Nam
Bùi Thị Ngà
Bùi Thị Ngà

Top 11 Nữ vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Trần Thị Thanh Thuý
  2. top 2 Phạm Thị Kim Huệ
  3. top 3 Nguyễn Thị Ngọc Hoa
  4. top 4 Vi Thị Như Quỳnh
  5. top 5 Trần Tú Linh
  6. top 6 Đinh Thị Trà Giang
  7. top 7 Bùi Thị Ngà
  8. top 8 Phạm Thị Thu Trang
  9. top 9 Lê Thanh Thúy
  10. top 10 Hà Ngọc Diễm
  11. top 11 Đinh Thị Thúy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy