Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Nguyễn Thị Ngọc Hoa là vận động viên bóng chuyền nữ hàng đầu của Việt Nam, được biết đến với nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Ngọc Hoa cũng được coi là một trong những phụ công xuất sắc nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Sinh vào ngày 10/11/1987 tại Long An, cô có chiều cao 1m83 và thường khoác áo số 9 trong các trận đấu. Hiện tại, cô đang thi đấu cho câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An và Bangkok Glass.


Ngọc Hoa đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi tham dự đến 7 kỳ SEA Games, vượt qua đàn chị Kim Huệ với 6 lần tham dự. Cô cũng có thành tích ấn tượng khi khoác áo đội tuyển quốc gia liên tục trong 12 năm và giành hàng chục danh hiệu cá nhân từ các giải đấu quốc nội đến quốc tế. Trong sự nghiệp thi đấu, Ngọc Hoa đã nhận được nhiều vinh danh và danh hiệu, bao gồm 8 lần vận động viên chắn bóng xuất sắc nhất, 7 danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất giải đấu và 4 danh hiệu phụ công xuất sắc nhất. Ngọc Hoa cũng là vận động viên duy nhất của Việt Nam từng đạt đỉnh châu lục khi thi đấu cho một câu lạc bộ nước ngoài. Cô được vinh danh khi giành danh hiệu phụ công xuất sắc nhất trong một giải đấu châu Á.


Ngoài thành tích cá nhân, Ngọc Hoa còn góp phần giúp đội bóng VTV Bình Điền Long An giành được 2 lần vô địch và 3 lần Á quân tại giải vô địch quốc gia. Cô cũng có 2 lần vô địch giải bóng chuyền nữ quốc gia Thái Lan và 1 lần vô địch Asian Club Championship khi đại diện cho câu lạc bộ Bangkok Glass. Năm 2014, cô giành siêu cúp Thái Lan cùng với đội bóng Ayutthaya A.T.C.C.

Danh hiệu vô địch bóng chuyền Thái Lan của Ngọc Hoa
Danh hiệu vô địch bóng chuyền Thái Lan của Ngọc Hoa
Nguyễn Thị Ngọc Hoa
Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Top 11 Nữ vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Trần Thị Thanh Thuý
  2. top 2 Phạm Thị Kim Huệ
  3. top 3 Nguyễn Thị Ngọc Hoa
  4. top 4 Vi Thị Như Quỳnh
  5. top 5 Trần Tú Linh
  6. top 6 Đinh Thị Trà Giang
  7. top 7 Bùi Thị Ngà
  8. top 8 Phạm Thị Thu Trang
  9. top 9 Lê Thanh Thúy
  10. top 10 Hà Ngọc Diễm
  11. top 11 Đinh Thị Thúy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy