Đinh Thị Trà Giang

Đinh Thị Trà Giang là một vận động viên bóng chuyền xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Sinh ngày 9 tháng 5 năm 1992, cô quê ở Lạng Sơn, vùng đất nằm trong nguyên quán Xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Trà Giang là con duy nhất trong gia đình, có bố là giáo viên và mẹ làm nội trợ. Cô được thừa hưởng chiều cao từ bố, vốn cao 1m83.


Vào thời điểm mới học đến lớp 7, Trà Giang đã có chiều cao ấn tượng là 1m69. Một ngày nọ, người anh họ của cô đã gợi ý cho cô thử sức với bóng chuyền tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội. Khi đó, Sở thể dục thể thao Hà Nội đang tuyển vận động viên cho đội bóng chuyền trẻ. Dù chưa biết gì về môn thể thao này, nhưng với tài năng và chiều cao, Trà Giang quyết định xin phép gia đình để thử sức. Chỉ sau vài tháng tập luyện, cô chính thức chuyển đến Hà Nội để tập trung hoàn thiện kỹ năng bóng chuyền. Từ chiều cao ban đầu là 1m69, Trà Giang tăng vọt lên 1m78, chiều cao tương đối tốt đối với một vận động viên bóng chuyền.


Năm 2007, đội bóng chuyền VietsovPetro được thành lập và quy tụ nhiều ngôi sao bóng chuyền Việt. Trà Giang đã nhận ra tiềm năng phát triển tại câu lạc bộ này và thấy mọi chế độ đãi ngộ đều tốt, cô đã chọn khoác áo cho VietsovPetro. Trong màu áo VietsovPetro, Trà Giang đã thể hiện triển vọng ở giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, cô thực sự tiến bộ và lọt vào mắt xanh của đội tuyển quốc gia từ năm 2009. Trà Giang đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp bóng chuyền của mình. Năm 2009, cô được vinh danh với giải chắn bóng xuất sắc tại Cúp truyền hình Đắk Lắk. Năm 2011, Giang tiếp tục tỏa sáng khi giành danh hiệu giải trẻ triển vọng Cúp Lienvietpostbank. Ở VTV Cup 2012, cô được nhiều fan hâm mộ coi là ứng viên sáng giá cho vị trí hoa khôi của giải, tuy nhiên, danh hiệu này cuối cùng đã thuộc về một cầu thủ đến từ Nhật Bản. Trà Giang đã góp phần quan trọng vào sự thành công và phát triển của bóng chuyền nữ Việt Nam, và cô là một trong những tài năng sáng giá của môn thể thao này trong quốc gia.

Đinh Thị Trà Giang
Đinh Thị Trà Giang
Một pha tấn công của Trà Giang trong màu áo đội tuyển quốc gia
Một pha tấn công của Trà Giang trong màu áo đội tuyển quốc gia

Top 11 Nữ vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Trần Thị Thanh Thuý
  2. top 2 Phạm Thị Kim Huệ
  3. top 3 Nguyễn Thị Ngọc Hoa
  4. top 4 Vi Thị Như Quỳnh
  5. top 5 Trần Tú Linh
  6. top 6 Đinh Thị Trà Giang
  7. top 7 Bùi Thị Ngà
  8. top 8 Phạm Thị Thu Trang
  9. top 9 Lê Thanh Thúy
  10. top 10 Hà Ngọc Diễm
  11. top 11 Đinh Thị Thúy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy