Hà Ngọc Diễm

Hà Ngọc Diễm là một trong những chủ công lợi hại nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Sinh ngày 22/12/1994 tại Vĩnh Long, cô có chiều cao ấn tượng lên tới 1m77 và sức bật đáng kinh ngạc lên đến 3m10, đang giữ kỷ lục về sức bật tại Việt Nam.


Từ khi mới 12 tuổi, Hà Ngọc Diễm đã gia nhập đội bóng chuyền Vĩnh Long, một lò đào tạo không lớn nhưng lại có HLV tay nghề, đã dẫn dắt cô trải qua 4 năm tập luyện. Ngay từ những năm đầu, Diễm đã thể hiện tố chất vượt trội hơn đồng đội với chiều cao, thể lực ưu việt và đặc biệt là khả năng sức bật cùng những pha dứt điểm uy lực. Lên đến 17 tuổi, Hà Ngọc Diễm đã trở thành một chủ công trẻ xuất sắc nhất nước và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham gia Seagames 27. Dù không được đáng kỳ thi đấu thường xuyên, nhưng mỗi khi được huấn luyện viên tin dùng, cô luôn cháy hết mình trên sân đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tinh thần thi đấu cao, năng nổ, thông minh và ổn định, Diễm đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong kỳ VTV Cup. Đầu năm 2017, Hà Ngọc Diễm chuyển đến câu lạc bộ mới - Thông tin Liên Việt Postbank, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Phạm Văn Long. Cô được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng và khắc phục các điểm yếu, cùng với sự tiến bộ trong sự nghiệp bóng chuyền của mình.


Với tài năng và tiềm năng, Hà Ngọc Diễm là một trong những tên tuổi nổi bật và đáng chú ý trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, và cô đã góp phần làm sáng tỏ vị thế của mình trong đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Thông tin Liên Việt Postbank.

Hà Ngọc Diễm một trong số những bóng hồng tài năng của bóng chuyền Việt Nam
Hà Ngọc Diễm một trong số những bóng hồng tài năng của bóng chuyền Việt Nam
Hà Ngọc Diễm
Hà Ngọc Diễm

Top 11 Nữ vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Trần Thị Thanh Thuý
  2. top 2 Phạm Thị Kim Huệ
  3. top 3 Nguyễn Thị Ngọc Hoa
  4. top 4 Vi Thị Như Quỳnh
  5. top 5 Trần Tú Linh
  6. top 6 Đinh Thị Trà Giang
  7. top 7 Bùi Thị Ngà
  8. top 8 Phạm Thị Thu Trang
  9. top 9 Lê Thanh Thúy
  10. top 10 Hà Ngọc Diễm
  11. top 11 Đinh Thị Thúy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy