Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện thành phố là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố được Pháp xây dựng vào năm 1886 - 1891, phong cách của Bưu điện trung tâm Sài Gòn đậm chất Châu Âu nhưng lại được trang trí theo nét thuần Châu Á theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư người Pháp Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Bưu điện thành phố là nơi mà nhiều bạn trẻ biết đến và yêu thích. Ngoài ra cũng có nhiều cặp đôi chọn đây là nơi ghi lại dấu ấn hạnh phúc của mình.


Công trình ban đầu xây dựng và khánh thành là do kiến trúc sư Gustave Eiffel chủ trì, sau 23 năm thì kiến trúc sư Villedieu và phụ tá Foulhuox thiết kế xây dựng mới lại. Những đặc trưng tuyệt mỹ của tòa nhà ba tầng nửa chìm nửa nổi, nhìn từ phía bên ngoài, là hàng cửa sổ uốn cong, chiếc đồng hồ lớn phía trên cửa chính vào tòa nhà và lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ Việt Nam, tung bay trong gió. Bên trong tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài gòn, trần nhà hình vòm cung tương ứng với cửa ra vào được nâng đỡ bởi hai hàng trụ và hệ thống vĩ kèo bằng sắt, nổi bật với thiết kế công phu có các đấu nối là những hoa văn đẹp.


Qua khỏi cửa chính tòa nhà là có thể nhìn thấy hai tấm bản đồ được gắn hai bên vòm trần. Đó là các tấm bản đồ lịch sử “Saigon et ses environs 1892” và “Lignes téléraphiques du Sud Vietnam et du Cambodge 1936”. Tại đây hiện có 38 quầy phục vụ khách hàng với đủ các dịch vụ bưu điện cùng mạng lưới điện báo rộng khắp đến các địa phương trong nước và các nước trên thế giới.


Địa chỉ: Số 2, Công xã Paris, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bưu điện trung tâm thành phố
Bưu điện trung tâm thành phố
Bên trong nguy nga và lộng lẫy
Bên trong nguy nga và lộng lẫy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy