Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là khu chợ sầm uất bật nhất Sài Gòn, và là nơi mà khách du lịch gọi là biểu trưng cho thành phố mang tên Bác. Năm 1860, người Pháp cho xây lại chợ Bến Thành sau khi đã thiêu rụi nó, trong chợ lúc này đa phần là các sạp hàng của người Hoa, Ấn và Pháp. Khoảng năm 1911 thì chợ bị phá hủy lần nữa, và dời về địa điểm hiện tại. Sau đó chợ Bến Thành luôn tục hoạt động và qua nhiều lần cải tạo thì buôn bán các mặt hàng vải, giày dép, thủ công, mỹ nghệ, thời trang...


Từ lúc là ngôi chợ cũ, chợ Bến Thành chỉ được xây cực kỳ thơ sơ với gạch, sườn gỗ, lợp mái bằng tranh, lá. Tuy nhiên, sau đợt cháy, chợ được bổ sung, nâng cấp vật liệu thành lợp bằng ngói và tôn. Vào thời điểm chợ Bến Thành được đổi địa điểm tọa lạc. Chợ được xây dựng lại bằng gạch, lợp mái gỗ. Cổng chính của chợ được xây như một tòa tháp. Có thiết kế một chiếc đồng hồ ngay vị trí chính diện. Ngoài ra, cổng còn được điêu khắc thành nhiều bức tranh đầy nghệ thuật thể hiện những đặc sản của khu vực phía Nam Việt Nam.


Bên trong khu chợ có quy mô lên đến 13.056m2. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt khách tới tham quan và mua sắm tại gần 1.500 sạp hàng. Với 6.000 tiểu thương buôn bán sỉ và lẻ đủ thứ các mặt hàng, từ bình dân đến cao cấp, từ hàng sản xuất trong nước đến hàng ngoại nhập. Một số mặt hàng trọng yếu tại đây là quần áo, giày dép, túi xách, vải vóc, hàng thủ công mỹ nghệ, đá điêu khắc, đồ lưu niệm, thực phẩm tươi sống, thủy hải sản, hoa tươi, trái cây, bánh mứt và đặc biệt náo nhiệt là khu đồ ăn với toàn những món đặc sản mùi thơm ngon ngất và màu sắc hấp dẫn.


Địa chỉ: Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành
Công trình do người Pháp xây dựng
Công trình do người Pháp xây dựng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy