Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn được xây dựng vào năm 1863 bởi linh mục Wilbaux và Hội Thừa sai Paris. Sau năm 1975, tu viện bị tách ra làm trường tiểu học, trường mẫu giáo, trường cao đẳng... Nhà thờ hiện nay chỉ dành để cử hành lễ cho giáo dân nước ngoài tại thành phố. Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn là một đại chủng viện được xây dựng từ năm 1863 bởi linh mục Wilbaux và Hội Thừa sai Paris. Trước kia, đây vốn là một tổ hợp lớn gồm Đại chủng viện, Nhà thờ Thánh Phaolô, Chủng viện Thánh Phaolô, nhà nguyện, tu viện... được trùng tu lần cuối vào năm 1960.


Sau năm 1975, phần lớn đất của tu viện thánh Phaolô tách ra thành: Trường Tiểu học Sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non, Trường Mẫu giáo Hoa Lư, Trung tâm văn hoá, Hai cụm dân cư với khoảng 60 hộ, Một phần phía Đông bị phá dỡ để xây dựng xa lộ Nguyễn Hữu Cảnh. Nhà thờ hiện nay là nơi thường cử hành lễ cho giáo dân người nước ngoài ở thành phố. Tại nhà trưng bày có ba dãy lầu gồm các phòng lưu trữ đồ cổ, sách cổ, di tích các Thánh tử đạo (như xương các thánh, gươm giáo, xiềng xích...), các tượng điêu khắc, tranh nghệ thuật tôn giáo và dân gian.


Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn tính đến nay đã đào tạo được 1.485 linh mục phục vụ Giáo phận Đàng Trong trước kia và nay các giáo phận trong Tổng Giáo Phận Sài Gòn.Tổng cộng có 34 giám mục xuất thân từ Đại Chủng Viện và Tiểu Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, trong đó phải kể đến Đức cha G.B. Nguyễn Bá Tòng - Giám mục Việt Nam tiên khởi, Đức HY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức HY G.B. Phạm Minh Mẫn, Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, Đức TGM Philipphê Nguyễn Kim Điền, Đức TGM Stêphanô Nguyễn Như Thể, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc…


Địa chỉ: Số 6 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà thờ
Nhà thờ
Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn
Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy