Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập Sài Gòn là một công trình do người Pháp xây dựng từ rất sớm, có kiến trúc độc đáo và từng được xem là công thự đẹp nhất Á Đông. Đây là nơi ở của những tầng lớp quyền lực nhất cũng là một biểu tượng của hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Nhờ nét đẹp và ý nghĩa lịch sử lớn lao, dinh là một trong những điểm tham quan hấp dẫn với du khách khi đến với thành phố mang tên Bác. Có thể một số người đã từng nghĩ, Dinh Độc Lập chẳng có gì ngoài cái Dinh nhưng nếu bạn đã từng nghe đến sự kiện lịch sử 1975 hẳn sẽ về địa danh này, nơi đã gắn liền với nhiều cột móc quan trọng của lịch sử quan trọng. Cùng với chợ Bến Thành thì đây là một địa điểm rất đáng để tìm hiểm, khám phá.


Ngày nay, Dinh Độc Lập tọa lạc ngay vị trí trung tâm, gần các điểm đến hấp dẫn: Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện thành phố… Trải qua hơn 100 năm, nó vẫn sừng sững ở đó với vẻ đẹp cổ kính và ẩn chứa biết bao bí mật, là một phần không thể thiếu khi nhắc đến cái tên Sài Gòn. Dinh Độc Lập được xây dựng trên khuôn viên rộng 120.000 m2, cao 26 m. Đây được xem là một công trình kiến trúc độc đáo, được thiết kế theo phong thủy và đậm phong cách Á Đông nhưng vẫn mang nét hiện đại. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu nét kiến trúc này đồng thời sẽ được tham quan các khu trưng bày cùng những hiện vật có giá trị bên trong.


Trải qua nhiều giai đoạn nhưng Dinh Độc Lập Sài Gòn vẫn còn lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử. Trên nóc nhà của Dinh có chiếc trực thăng UH-1 của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, bên cạnh là hai quả bom do phi công Nguyễn Thành Trung ném nổ. Cùng với đó là chiếc xe Mercedes Benz 200 W110 mang biển số VN-13-78 của Đức, xe Jeep M152A2 dùng để chở vị Tổng thống cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng Hòa - Dương Văn Minh ra đài phát thanh Sài Gòn độc bản tuyên bố đầu hàng (30/4/1975) và các hiện vậy khác như xe tăng 390, xe tăng 843, máy bay chiến đấu F5E…


Địa chỉ : Số 135 Nam Kỳ khởi nghĩa, Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Dinh Độc Lập
Dinh Độc Lập
Thiết kế bên trong
Thiết kế bên trong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy