Chủ động trong học tập

Nhiều sinh viên quan niệm sai lầm rằng những kiến thức được trang bị ở giảng đường đại học là đã đủ cho một công việc ổn định khi tốt nghiệp. Nhưng trên thực tế, giảng viên không thể cung cấp cho sinh viên 100% những gì họ có cũng như việc sinh viên không thể tiếp thu hết tất cả những gì mà giảng viên truyền đạt. Thế nên bạn không thể chỉ ngồi chờ đợi kiến thức tự chạy vào đầu rồi tự mình thỏa mãn với điều đó. Muốn thành công, mỗi người cần phải chủ động tìm kiếm, nghiên cứu, tích lũy thêm kiến thức cho mình.


Có thể nói sách là nguồn tài nguyên tri thức vô cùng quan trọng. Tìm đến những quyển sách có liên quan đến ngành học để lĩnh hội kiến thức chuyên môn, chuyên ngành là điều cực kỳ cần thiết cho công việc trong tương lai. Nhưng một thực tế đáng buồn là phần đông sinh viên Việt Nam hiếm khi tìm đến sách. Tấm thẻ thư viện trường hiển nhiên trở thành một món đồ trang trí vô dụng nằm trong ví tiền của các bạn.


Bạn có biết học đại học khác học phổ thông ở chỗ: giảng viên chỉ cung cấp cho bạn phương pháp học còn vận dụng nó như thế nào là do bạn quyết định. Thế nên tự bản thân mỗi người phải bươn chãi lấy kiến thức cho mình. Đừng hoài phí cơ hội học tập này vì cuộc sống ngoài ghế nhà trường không cho bạn nhiều cơ hội để học đâu.

Sống ở thế chủ động luôn đem lại cho chúng ta hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Sống ở thế chủ động luôn đem lại cho chúng ta hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Chủ động trong học tập
Chủ động trong học tập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy