Chùa Đồng - Quần thể danh thắng Núi Yên Tử

Núi Yên Tử là môt dải núi nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc xã Thượng Yên Công - Uông Bí, Quảng Ninh. Núi Yên Tử hiện còn lưu giữ hệ động thực vật đa dạng, phong phú được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên. Quần thể Yên Tử hiện nay còn lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Yên Tử trở thành trung tâm phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông về ở ẩn tại núi, tu hành và lập nên một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam-Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Quần thể danh thắng núi Yên Tử cao 1068m so với mực nước biển, với khoảng 6000m đường bộ, trải qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi để đến với Chùa Đồng.


Chùa Đồng mới được các nghệ nhân đúc đồng ở Ý Yên, Nam Định thực hiện dựa theo mẫu chùa Dâu Keo (Thuận Thành, Bắc Ninh), nặng 70 tấn, dài 4,6m, rộng 3,6m và chiều cao từ cột nền tới mái là 3,35m. Các hoa văn, họa tiết trên đầu đao, bệ mái mang phong cách đời Trần. Toàn bộ xà ngang, xà dọc đều đúc hình đầu rồng. Bốn đầu chùa hình mái vẩy, như bong sen đang nở vươn lên, như một ngôi chùa gỗ, sau đó vận chuyển và lắp đặt trực tiếp trên đỉnh Yên Tử. Hai bên chùa có giá treo chuông, khánh. Sau chùa là nhà tăng cho sư an trú lo Phật sự của chùa. Từ lâu, chùa Đồng không chỉ mang ý nghĩa về kiến trúc mà xét trên phương diện tín ngưỡng lâu đời, nó còn mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.


Chùa Đồng Yên Tử đặc biệt hơn các công trình đúc kim loại khác trên thế giới, kể cả về kiến trúc cũng như điêu khắc mỹ thuật. Mang vẻ đẹp vừa khỏe khoắn, vừa mềm mại, bay bổng và niềm tự hào của người dân Quảng Ninh, người dân Việt Nam. Chùa Đồng là ngôi chùa cao nhất của Núi Yên Tử và là đặc trưng của Yên Tử. Chùa còn có tên gọi là Thiên Trúc Tự tọa lạc ở độc cao 1068m so với mực nước biển. Chùa Đồng (Yên Tử) được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở độ cao nhất cả nước.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Đỉnh Yên Tử, Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Quảng Ninh

Một góc Chùa Đồng - Yên Tử
Một góc Chùa Đồng - Yên Tử
Một góc Chùa Đồng - Yên Tử
Một góc Chùa Đồng - Yên Tử

Top 10 Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Đồng - Quần thể danh thắng Núi Yên Tử
  2. top 2 Chùa Ba Vàng
  3. top 3 Chùa Phổ Am
  4. top 4 Chùa Hang Son
  5. top 5 Chùa Lân - Yên Tử
  6. top 6 Chùa Trình (Chùa Bí Thượng)
  7. top 7 Chùa Hoa Yên
  8. top 8 Chùa Một Mái
  9. top 9 Chùa Vân Tiêu
  10. top 10 Chùa Cầm Thực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy