Chùa Lân - Yên Tử

Chùa Lân (Long Động Tự) hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc lâm Yên Tử thuộc địa phận thôm Nam mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong số các ngôi chùa thuộc quần thể núi Yên Tử, là điểm dừng chân của nhiều du khách, phật tử về hành hương tại Yên Tử. Tục truyền rằng đây là nơi rồng ở nên được đặt tên là Động Rồng, đây cũng là nơi đầu tiên Vua Trần Nhân Tông dừng chân khi đến tu hành tại Yên Tử.


Sau khi về tu tại đây, Phật hoàng đã cho xây dựng lại Chùa Lan khang trang hơn, qua nhiều lần trùng tu chùa được mang diện mạo như ngày nay là nơi giảng đạo, độ Tăng. Ngõ chùa được lát đá, hai bên thảm đá là hai hàng tháp cổ.Còn lại mười chín ngôi tháp đá và gạch. Nhiều ngôi tháp vẫn còn khá nguyên vẹn. Trong tháp có bia ghi lại hành trạng của các bậc thiền sư khả kính tu hành ở chùa Lân, chủ yếu vào thời Lê. Ví như các tháp: Giao Quang, Hiếu Từ, Từ Ân, Phù Ty, Phổ Minh, Nhã Thừa, Liên Phương và Bảo Quang…Sân chùa còn ba ngôi tháp cổ. Trước sân Thiền Viện đặt một quả cầu "Như ý báo ơn Phật tổ" được xác lập kỉ lục là Quả cầu Như ý lớn nhất Việt Nam.


Chính điện vô cùng uy nghi với 9 bức phù điêu , sau đó là Nhà Tổ với kiến trúc độc đáo. Toàn bộ khung cảnh chùa là một tổng thể hài hòa của thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo của con người, cảnh sắc hữu tình của địa thế chùa, cây cối cùng với kiến trúc cổ kính tạo sự linh thiên thể hiện sự báo ơn Phật Tổ. Trong các chùa ở Yên Sơn thì Chùa Lân có diện tích lớn nhất cũng có kiến trúc độc đáo và được tôn tạo tốt nhất thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và phật tử về lễ Phật, cầu an. Chùa có rất nhiều đại lễ tổ chức lớn, phát cơm chay miễn phí rất ngon, cùng với đó là các khóa tu để phổ độ chúng sinh, thanh tinh tâm hồn được tổ chức thường xuyên. Đây sẽ là một điểm đến thú vị trước khi ghé vào Vân Yên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
Thôn Nam Mẫu, Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Quảng Ninh

Chùa Lân - Yên Tử
Chùa Lân - Yên Tử
Tượng Phật - Chùa lân
Tượng Phật - Chùa lân

Top 10 Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Đồng - Quần thể danh thắng Núi Yên Tử
  2. top 2 Chùa Ba Vàng
  3. top 3 Chùa Phổ Am
  4. top 4 Chùa Hang Son
  5. top 5 Chùa Lân - Yên Tử
  6. top 6 Chùa Trình (Chùa Bí Thượng)
  7. top 7 Chùa Hoa Yên
  8. top 8 Chùa Một Mái
  9. top 9 Chùa Vân Tiêu
  10. top 10 Chùa Cầm Thực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy