Chùa Huỳnh Đạo

Chùa Huỳnh Đạo được xây dựng năm 1928, đến năm 1962, ông Ngô Văn Dư đã cho xây dựng ngôi chùa kiên cố đặt tên Thiên Khai Huỳnh Đạo tại số 105 đường Thủ Khoa Nghĩa, thị xã Châu Đốc. Năm 1996, Thượng toạ trụ trì Thích Tôn Trấn đã cho dời chùa đến khu đất rộng 12 hecta thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc ngày nay xây dựng mới và hoàn thành vào năm 2018.


Chánh điện của chùa rất to rộng, khang trang với hồ sen rộng, mùa hè trổ hoa thơm ngát. Trên mặt hồ sen có hình ảnh chín con rồng lớn đầy uy lực biểu tượng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trên hồ còn có nhà thủy tạ làm cho khung cảnh thêm phần thơ mộng. Trong khuôn viên rộng đến 3.000 m2 là hơn 50 bức tượng Phật bằng đá trắng tinh trong nhiều tư thế và trang phục khác nhau, tạo thêm sự uy nghi của ngôi chùa. Trong đó, tượng Phật bà Quan âm trong tư thế ngồi thiền cao trên 30 mét tạo nên một điểm nhấn rất ấn tượng trong lòng du khách.


Nếu muốn khám phá trọn vẹn hết ngôi chùa, bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Thời điểm này nắng đẹp bạn có thể chụp được nhiều tấm hình ấn tượng. Tuy nhiên, về đêm chùa lại có một vẻ đẹp lung linh riêng. Hãy đến và trải nghiệm!

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Vĩnh Đông 2, Quốc lộ 91, Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Giờ mở cửa: Cả ngày

Chùa Huỳnh Đạo
Chùa Huỳnh Đạo
Chùa Huỳnh Đạo
Chùa Huỳnh Đạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy