Chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh tọa lạc ở độ cao 535m so với mặt nước biển trên núi Cấm, dưới chân Vồ Bồ Hông (cao trên 700m), bên hồ Thủy Liêm (có sức chứa 60.000m³ nước), nay thuộc địa phận ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là một danh lam và là một danh thắng, được nhiều người đến chiêm bái và thăm viếng. Chùa Vạn Linh nằm trên một sườn núi thoai thoải, có hoa kiểng tươi tốt quanh năm, tạo nên một phong cảnh vừa thơ vừa thiền. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ truyền của chùa chiền phương Đông. Phía trước tiền đường là ba ngôi tháp uy nghi:


  • Ở giữa là Bảo các Quan Âm gồm 9 tầng, cao 35m. Ngoài tầng trên cùng thờ Xá lợi Phật, các tầng còn lại thờ các vị Phật và tầng trệt đặt tượng Bồ Tát Quan Thế Âm.
  • Bên phải là Tháp Hòa thượng khai sơn Thích Thiện Quang, cao 3 tầng. Tầng giữa là nơi an trí di cốt của Hòa thượng được đưa về từ chùa Huệ Nghiệm ở An Dưỡng Địa (Thành phố Hồ Chí Minh).
  • Bên trái là Tháp chuông hình bát giác, gồm 2 tầng: Tầng trệt có tượng Phật Quan Âm thiên thủ thiên nhãn và treo quả đại hồng chung nặng 1,2 tấn, tầng trên thờ Phật A-di-đà.

Phần Chánh điện là một tòa nhà rộng lớn. Điện Phật được bày trí tôn nghiêm. Chính giữa tôn trí bảo tượng đức Phật Thích Ca thiền định. Tượng bằng đá nguyên khối, nặng 2 tấn. Hai bên tượng đức Phật đặt hai phù điêu Bồ Tát Quan Thế Âm và Bồ Tát Địa Tạng. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có một số công trình khác, như Niệm Phật đường (rộng lớn, xinh đẹp, tọa lạc ở vị trí cao nhất phía bên phải Chính điện), nhà cho chư tăng tu học, nhà khách, trai đường, nhà bếp...

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Chùa Vạn Linh
Chùa Vạn Linh
Chùa Vạn Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy