Cổng trời

Cổng trời được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng không thể thiếu thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Nhất là đối với những phượt thủ đều mong muốn chinh phục ngọn đèo khi đến với vùng đất Tây Bắc này. Với những ai chưa biết cổng trời Sapa ở đâu và cách đi đến đây thì có thể di chuyển từ trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 18km về hướng Bắc trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đường lên cổng trời khá ngoằn ngoèo nên trong quá trình di chuyển bạn cần chú ý cẩn thận.


Khí hậu ở đây có hai mùa rõ rệt, với mùa hè trên cổng trời tương đối thoải mái và mát mẻ. Vào mùa đông chính là lúc mây mù và lạnh giá bao trùm toàn bộ cổng trời Sapa, tạo nên một không gian huyền đảo, thơ mộng. Tuy nhiên, vào mùa đông du khách cũng khó tránh khỏi sự cố khi không khí ẩm ướt mang lại. Nếu du khách có ý định đến đây thì nên chọn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11, đây là lúc bắt đầu giao mùa, thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Thời gian này cũng là lúc mùa lúc chín trên những bậc ruộng bậc thang, du khách đến đây có thể ngắm trọn vẹn nét đẹp của Sapa.


Trên đường đi lên đèo, du khách sẽ choáng ngợp vì cảnh tượng kỳ ảo sau lưng mình. Hiện ra trước mắt khách tham quan là những mảnh ruộng bậc thang thơ mộng, màu xanh bát ngát của núi rừng và dãy núi đá vôi sừng sững một màu xám. Với chiều dài lên tới gần 50km, nơi đây là một trong những con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nằm trên độ cao 2000m với nhiệt độ trung bình chỉ từ 15 đến 18 độ C nên nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm tránh nóng tuyệt vời của người miền xuôi từ trong Nam ra ngoài Bắc và du khách quốc tế.


Đứng trên cổng trời ở Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng thung lũng rộng lớn phía dưới với những thảm ruộng bậc thang xanh rì, xa xa là Thác Bạc – một trong những địa điểm tham quan Sapa nổi tiếng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời như một bức tranh thủy mặc. Đến với cổng trời Sapa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn nơi có đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương mà còn có cơ hội hiểu thêm về một Sapa còn đậm nét hoang sơ, chứa đựng vẻ yên bình lặng lẽ của vùng rẻo cao Tây Bắc.


Những nét đẹp này còn được kết hợp với sự tổng hòa bản sắc của các dân tộc anh em như: Người H’Mong, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó… Bề dày của nét văn hóa tộc người đặc trưng đã tạo thành điểm nhấn thú vị cho địa điểm du lịch Sapa này. Những món ăn mang đậm hương vị núi rừng vô cùng đặc sắc như cơm lam, thắng cố, mèn mén, cá suối… hòa cùng nhịp xòe uyển chuyển của các thiếu nữ H’Mong, thưởng thức các điệu nhảy giao duyên, các nhạc điệu đậm chất Tây Bắc sẽ khiến du khách càng thêm say mê đất trời Sapa huyền ảo. Đặc biệt, chinh phục cổng trời Sapa cũng là cách hữu hiệu để thử lòng can đảm của bản thân trước sự hùng vĩ, hiểm trở của đèo cao vực thẳm, và những cung đường quanh co đến chóng mặt. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, khám phá cuộc sống bình dị của các dân tộc vùng cao, được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Đây chính là điều làm nên sức hấp dẫn của du lịch Sapa so với các vùng đất khác trên lãnh thổ Việt Nam.

Đường lên Cổng trời Sapa
Đường lên Cổng trời Sapa
Cổng trời Sapa - điểm đến hấp dẫn khách du lịch
Cổng trời Sapa - điểm đến hấp dẫn khách du lịch

Top 10 Điểm check in chụp ảnh đẹp nhất tại Sapa

  1. top 1 Đỉnh Fansipan
  2. top 2 Lao Chải - Tả Van
  3. top 3 Núi Hàm Rồng
  4. top 4 Nhà thờ đá cổ Sapa
  5. top 5 Bản Cát Cát
  6. top 6 Bản Tả Phìn
  7. top 7 Thung lũng Mường Hoa
  8. top 8 Đỉnh Ô Quy Hồ
  9. top 9 Phố cổ Cầu Mây
  10. top 10 Cổng trời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy