Thung lũng Mường Hoa

Lên Sa Pa, vượt qua nhiều dãy núi cao đầy sương mù của vùng Tây Bắc, du khách sẽ lạc vào thung lũng tuyệt đẹp với tên Mường Hoa – một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên vẽ nên tạo cho lòng người những thanh âm lắng động về một chốn bình yên giữa chốn trần gian. Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn, đặc biệt là đối với những bước chân ưa khám phá ở mảnh đất sơn cước này. Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía Đông Nam, không quá khó khăn để nhận ra Mường Hoa, vượt qua con đèo rồi men theo dãy núi, du khách sẽ bị hút hồn bởi nét đẹp hữu tình của đất trời hội tụ ở đây. Thung lũng cũng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc anh em, nơi chứa đựng những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời làm say đắm biết bao du khách phương xa.

Nằm trong thung lũng Mường Hoa, dòng suối Hoa trải dài khoảng 15km dọc theo thung lũng, đi qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở Bản Hồ, dòng suối tựa như con trăn khổng lồ ngoằn ngoèo, uốn lượn bên những triền ruộng bậc thang. Vào mùa lúa chín, sắc vàng từ những tràn ruộng in bóng xuống dòng nước trong xanh làm tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng Mường Hoa.


Ngoài vẻ đẹp nên thơ, thung lũng Mường Hoa còn thu hút du khách bởi một bãi đá cổ kỳ bí, nằm xen giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc nơi đây. Trải dài với chiều dài hơn 4km, rộng 2km và với ít nhất 159 hòn đá, chứa nhiều hình họa bí ẩn, bãi đá đã từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp… Hàng trăm tảng đá sa thạch mang những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.


Cả quần thể bãi đá cổ có những hòn đá với hình khắc đẹp, tập trung ở Bản Phố, có những hòn đá lớn, trên bề mặt có khắc những hình khác nhau. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang; có hình người lộn ngược; nắm tay nhau hay có những hình người biểu hiện tín ngưỡng thờ sinh thực khí như các hình vẽ trên trống đồng Đông Sơn… Hầu hết các nhà khoa học đều đánh giá rằng đây là một di sản lớn của loài người, không chỉ mang những giá trị về mặt mỹ thuật mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh.

Nếu có cơ hội đến du lịch Sa Pa, du khách đừng quên bỏ qua điểm đến thung lũng Mường Hoa và cùng giao lưu với người dân cũng như khám phá những nét đẹp mà thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Và đừng quên đặt trước khách sạn Sapa giá tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa
Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín

Top 10 Điểm check in chụp ảnh đẹp nhất tại Sapa

  1. top 1 Đỉnh Fansipan
  2. top 2 Lao Chải - Tả Van
  3. top 3 Núi Hàm Rồng
  4. top 4 Nhà thờ đá cổ Sapa
  5. top 5 Bản Cát Cát
  6. top 6 Bản Tả Phìn
  7. top 7 Thung lũng Mường Hoa
  8. top 8 Đỉnh Ô Quy Hồ
  9. top 9 Phố cổ Cầu Mây
  10. top 10 Cổng trời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy