Phố cổ Cầu Mây

Nếu ai đã từng đến SaPa thì hẳn là biết, ở thị trấn SaPa có một con phố mà ở nơi đó cái gì cũng có từ nhà hàng, quán bar, khách sạn, quán café… không thua kém gì các thành phố lớn phục vụ chủ yếu là du khách nước ngoài. Người ta thường con phố đó với cái tên Phố Tây – Phố cổ Cầu Mây SaPa. Phố Cầu Mây được xây dựng từ những năm 1905 vào thời Pháp thuộc, trải qua nhiều năm tháng, ngày nay nơi đây đã trở thành một khu phố sầm uất với đầy đủ hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán café… phục vụ cho du khách ghé thăm.

Mặc dù là một dãy phố nhỏ nhưng nơi đây lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp, đặc biệt là có rất nhiều du khách nước ngoài. Đến với khu phố cổ này, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách sạn từ bình dân cho đến khách sạn 3, 4 sao; những quán café trang trang trí rất đẹp, phục vụ cho tất cả các du khách trong nước và ngoài nước, với đủ cả các loại thức ăn nhanh cả tây lẫn ta. Ở khu phố này bạn có thể dễ dàng tiếp cận được rất nhiều khung cảnh sống động, ngắm nhìn cảnh đẹp của thị trấn từ mọi góc cạnh trong cuộc sống của thị trấn SaPa. Ẩm thực của nơi đây cũng rất tuyệt vời, vừa có sự kết hợp giữa những nét văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc nơi đây và ẩm thực hiện đại. Điều này góp phần làm cho bức tranh ẩm thực của mảnh đất SaPa trở lên phong phú hơn bao giờ hết.


Nếu bạn đi du lịch SaPa, thì không nên bỏ qua nơi đây, vừa có thể dạo chơi quanh khu phố, ngắm nhìn những cửa hàng và mua những đồ lưu niệm do chính tay người H’ Mông làm ra, vừa có thể nếm thử các hương vị khác nhau của rất nhiều món ăn. Hoặc là ngồi nhâm nhi một ly cafe trong một quán nào đó, ngắm nhìn những khung cảnh tấp nập của khu phố sầm uất. Thư giãn khi tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, thưởng thức những đồ nướng thơm ngon của SaPa khi về đêm… Lang thang khắp phố có rất nhiều điều khiến bạn ngỡ ngàng, cảm thấy thích thú. Khi những ánh đèn ban đêm buông xuống, một khu phố lung linh, rực rỡ ánh đèn đang chào đón bạn, không kém gì những thành phố lớn sang trọng. Dưới ánh đèn, có những cửa hàng người bán người mua tấp nập, nhộn nhịp.

Nếu như ban đêm thì phố Cầu Mây hiện lên trong mắt bạn là một khu phố tấp nập, lung linh mờ ảo, thì ban ngày khu phố chìm trong làn sương, những căn nhà, cửa hàng, nhà hàng như ẩn như hiện, tạo nên sự lãng mạn, thơ mộng. Có rất nhiều điều thú vị đang chào đón bạn, hãy đến thăm khu phố cổ Cầu Mây SaPa này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận khi đặt chân đến đây.

Phố cổ Cầu Mây
Phố cổ Cầu Mây
Phố cổ Cầu Mây
Phố cổ Cầu Mây

Top 10 Điểm check in chụp ảnh đẹp nhất tại Sapa

  1. top 1 Đỉnh Fansipan
  2. top 2 Lao Chải - Tả Van
  3. top 3 Núi Hàm Rồng
  4. top 4 Nhà thờ đá cổ Sapa
  5. top 5 Bản Cát Cát
  6. top 6 Bản Tả Phìn
  7. top 7 Thung lũng Mường Hoa
  8. top 8 Đỉnh Ô Quy Hồ
  9. top 9 Phố cổ Cầu Mây
  10. top 10 Cổng trời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy