Cup bóng đá Nam Mỹ ( Copa América)

Copa América hay cup bóng đá Nam Mỹ trong tiếng Việt là giải bóng đá vô địch các đội tuyển quốc gia của lục địa Nam Mỹ do liên đoàn bóng đá Nam Mỹ tổ chức. Đây là giải đấu cấp độ lục địa vì trong bóng đá, Nam Mỹ và Bắc Mỹ được quy ước là 2 lục địa riêng biệt. Cúp bóng đá Nam Mỹ là giải quốc tế lâu đời nhất trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 1916. Ngoài 10 thành viên của Conmebol, từ năm 1993, mỗi giải có thêm 2 đội tuyển từ các liên đoàn bóng đá khác (thường là Concacaf) được mời tham dự. Do Nam Mỹ chỉ có 10 đội tuyển nên giải đấu này không có vòng loại. Argentina và Uruguay là hai đội đoạt chức vô địch nhiều lần nhất (cùng 15 lần). Vì Conmebol là một trong sáu thành viên cấp châu lục của FIFA nên Copa América do Conmebol tổ chức tương đương với các giải cấp châu lục khác như Euro (UEFA), CAN (CAF), Asian Cup (AFC), Gold Cup (Concacaf) và Nations Cup (OFC).


8 trong số 10 đội tuyển quốc gia Conmebol đã vô địch ít nhất một lần trong 46 lần giải được tổ chức kể từ năm 1916, chỉ có Ecuador và Venezuela chưa vô địch. Argentina là nước đã tổ chức giải đấu nhiều lần nhất (9 kỳ). Hoa Kỳ là quốc gia không thuộc Nam Mỹ duy nhất đã tổ chức sự kiện này vào năm 2016. Trong ba lần (năm 1975, 1979 và 1983), giải đấu được tổ chức ở nhiều quốc gia Nam Mỹ.


Copa America là cuộc thi bóng đá lâu đời nhất của lục địa đen, khu vực Nam Mỹ. Nó liên quan đến các đội liên kết với Conmebol và hai quốc gia khách mời khác. Mỹ, Costa Rica và Mexico là những đối thủ thường xuyên làm khách. Chiếc cup có thiết kế màu bạc cao 77cm và nặng 9kg. Nó có một đế gỗ 3 cấp, trên đó có gắn các tấm bảng khắc tên của đội chiến thắng.

Cup bóng đá Nam Mỹ ( Copa América)
Cup bóng đá Nam Mỹ ( Copa América)
Cup bóng đá Nam Mỹ ( Copa América)
Cup bóng đá Nam Mỹ ( Copa América)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy