Cúp UEFA Champions League

UEFA Champions League (viết tắt là UCL, còn được biết đến với tên gọi cúp C1 châu Âu) là một giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ thường niên được tổ chức bởi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Đây là một trong những giải đấu bóng đá danh giá nhất trên thế giới và là giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất của bóng đá châu Âu, bao gồm các nhà vô địch của các giải vô địch quốc gia (đối với một số quốc gia còn có thêm một hoặc nhiều đội á quân) của các hiệp hội quốc gia.


UEFA Champions League là một trong những giải đấu đáng xem nhất trong làng bóng đá. Hàng triệu khán giả luôn dõi theo sân khấu chính và mọi câu lạc bộ chuyên nghiệp của Châu Âu đều cố gắng giành lấy chiến thắng. Chiến tích thật lộng lẫy. Nó được đặt biệt danh là “tai lớn” vì tay cầm lớn. Các đội bóng Anh đã giành được chiếc cúp này tổng cộng 12 lần. Những đội bóng chiến thắng bao gồm Liverpool, Manchester United, Nottingham Forest và Aston Villa. Khi một đội giành được danh hiệu này, họ cũng sẽ đeo huy hiệu chủ nhân trên bộ đồ thi đấu của mùa giải tiếp theo. Cup C1 được nhiều người coi là giải đấu bóng đá danh giá thứ hai thế giới, trị giá 15.000 USD.


Chỉ các câu lạc bộ đến từ các quốc gia Châu Âu mới có thể thi đấu giải đấu hàng đầu, có lịch sử lâu đời. Real Madrid nắm giữ nhiều danh hiệu nhất cuộc thi, với 13 danh hiệu trong tủ của họ. Ban tổ chức cuộc thi đã thử nghiệm nhiều kiểu dáng cúp khác nhau. Kể từ khi giải đấu bắt đầu, đây là thiết kế thứ năm. UEFA đã chọn để duy trì chiếc cúp ban đầu trong mùa giải 2008 - 2009, trong khi những người chiến thắng nhận được một bản sao.

Cúp UEFA Champions League
Cúp UEFA Champions League
Cúp UEFA Champions League
Cúp UEFA Champions League

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy