Cúp FIFA World Cup

Cúp vàng giải vô địch bóng đá thế giới là một cúp vàng trao cho đội vô địch giải đấu này (FIFA World Cup). Từ khi World Cup diễn ra năm 1930, đã có hai cúp tượng trưng cho chiến thắng: Cúp Jules Rimet được trao từ 1930 đến 1970 và cúp FIFA World Cup được trao từ 1974 đến nay.

Tên gọi ban đầu của cúp là chiến thắng (Victory), nhưng sau đó được đổi tên để tôn vinh cựu chủ tịch của FIFA Jules Rimet. Nó được làm từ vàng mạ bạc nguyên chất (sterling silver) và ngọc lưu ly (lapis lazuli), cúp mang biểu tượng thần Nike vị thần chiến thắng của thần thoại Hy Lạp. Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil giành chức vô địch lần thứ ba vào năm 1970, làm cho họ có quyền giữ cúp thật mãi mãi, như đã được quy ước bởi Jules Rimet ở năm 1930. Cúp Jules Rimet đã bị đánh cắp năm 1983 và chưa tìm thấy lại được. Cúp được thay thế, cúp FIFA World Cup, lần đầu tiên được sử dụng trong kỳ World Cup 1974. Nó được làm từ vàng 18 carat với đế bằng malachite, trên cúp có hình ảnh hai người đang giữ trái đất. Đội bóng hiện nay đang giữ cúp đó là Pháp, đã giành chức vô địch tại giải đấu gần nhất World Cup 2018.


Nhắc đến bóng đá thì sẽ nghĩ ngay đến giải đấu lớn nhất thế giới World Cup do liên đoàn bóng đá thế giới tổ chức. Chiếc cúp vô địch thế giới FIFA World Cup được cho là chiếc cúp được săn đón nhiều nhất trên toàn thế giới danh hiệu vô địch FIFA World Cup là danh hiệu đắt giá nhất trong thế giới bóng đá. Một chức vô địch World Cup có thể đoàn kết một quốc gia cùng lan tỏa một làn sóng vui tươi lành mạnh và tinh thần chiến thắng khắp cả nước. Phiên bản hiện tại của chiếc cúp này đến từ một nghệ sĩ người Ý, Silvio Gazzaniga. Thiết kế mới của anh lớn hơn và nặng hơn một chút so với thiết kế trước đó. Chiếc cúp cao khoảng 14,5 inch, được làm bằng vàng 18 carat nặng 13,5 pound.

Cúp FIFA World Cup
Cúp FIFA World Cup
Cúp FIFA World Cup
Cúp FIFA World Cup

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy