Đại Học Quốc Gia Hà Nội

top 4
Ran Mori

Đại học Quốc gia Hà Nội tiền thân là Viện Đại học Đông Dương được thành lập năm 1906. Năm 1945, trên cơ sở Đại học Đông Dương, Trường Đại học Quốc gia Việt Nam được thành lập và đổi tên thành Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1956. Năm 1993, trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại ba trường đại học lớn ở Hà Nội (1), ĐHQGHN được thành lập với mục đích hình thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, ngang tầm khu vực và dần dần đạt trình độ quốc tế.


Trụ sở chính của Đại Học Quốc Gia Hà Nội được đặt ở 144 Xuân Thủy, Cầu giấy, Hà Nội. Trường gồm nhiều trường Đại học khác nhau như Đại Học Công Nghệ, Đại Học Kinh Tế, Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Giáo Dục, Đại Học Ngoại Ngữ..


Đây là một trong những trường đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay, xếp hạng thứ 139 châu Á (2016) theo QS World University Rankings. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.


Với sự đa dạng về các ngành kinh tế, kĩ thuật, công nghệ, giáo dục. Trường vẫn giữ vững là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt. Bên cạnh đó, trường luôn đổi mới trong việc tuyển sinh. Điển hình như năm 2015, trường có tổ chức một cuộc tuyển sinh riêng thi trắc nghiệm hoàn toàn bằng máy tính. Đến với Đại học Quốc gia Hà Nôi, bạn sẽ được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp và linh hoạt nhất. Chính vì vậy, sinh viên ra trường có việc làm khoảng 70 phần trăm.


Sứ mạng của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực; góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước; làm nòng cột và đầu tàu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7670

Email: tsvnu@vnu.edu.vn

Website: https://www.vnu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/VNU.DHQG/

Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Thanh Minh 2016-10-16 13:44:54
Không gọi là "Trường ĐHQGHN" mà chỉ gọi là "ĐHQGHN"
Phuong Bui 2016-10-16 10:57:30
ĐHQG không phải nhiều trường liên kết, mà là nhiều trường đại học và khoa trực thuộc. Dùng từ " liên kết" không ổn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy