Emmanuel Macron

Tổng thống Macron sinh ngày 21.12.1977 tại quê nhà Amiens, một thành phố nhỏ ở miền bắc Pháp, nơi ông đã trải qua tuổi thơ cùng em trai, em gái trong sự bảo bọc của cha mẹ đều là bác sĩ là Jean-Michel và Françoise Macron. Cách đây 5 năm, ông Emmanuel Macron trở thành vị tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp khi chưa tròn 40 tuổi sau nỗ lực tranh cử mà nhiều người từng cho rằng khó có thể thành công.


Giờ đây ông tiếp tục lèo lái nền kinh tế lớn thứ 2 châu Âu sau khi đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 trên vai trò ứng viên của đảng Cộng hòa Tiến lên (LREM), sau khi một lần nữa vượt qua đối thủ tranh cử Marine Le Pen thuộc đảng cực hữu tập hợp Dân tộc (RN). Bước vào nhiệm kỳ thứ hai đến nay đã 5 tháng, tổng thống Emmanuel Macron của Pháp muốn xây dựng di sản của mình, nhưng dường như không chắc nên đi theo con đường nào. Ông đã hứa hẹn về một kỷ nguyên mới khi tái đắc cử vào tháng 4, nhưng những giới hạn mới về quyền lực của ông và các cuộc khủng hoảng liên tiếp đã đẩy ông đi chệch khỏi chương trình nghị sự. Ở tuổi 44, ông Macron vạch ra một chương trình nghị sự tham vọng: xây dựng một nước Pháp mới nằm ở trung tâm của một châu Âu mạnh mẽ và tự chủ, độc lập với Mỹ, không còn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, không còn sợ phe cực hữu lên nắm quyền, một quốc gia có thể tự định đoạt số phận của mình trong thế kỷ 21. Một điều chắc chắn: Ông Macron sẽ vẫn là một kẻ phá bĩnh, theo NYT.


Đối với ông, sự chấm dứt của tình trạng thừa mứa giờ đây ảnh hưởng đến một thế giới đang mất ổn định bởi khoảng trống quyền lực hình thành sau sự rút lui của Mỹ. Sẽ là vô trách nhiệm nếu không nhìn nhận lại mọi thứ, từ trật tự chiến lược đến việc xây dựng một châu Âu phi carbon.

Emmanuel Macron
Emmanuel Macron
Emmanuel Macron

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy