Vladimir Putin

Vladimir Putin chào đời ở Leningrad (hiện nay là St.Petersburg) vào ngày 7/10/1952. Cha ông là thủy thủ tàu ngầm, mẹ ông là công nhân. Đến nay Putin được cho là người đứng đầu, nắm tất cả quyền lực mà sức mạnh của đất nước, chính ông cũng là người đã dẫn Nga trở thành một đất nước thịnh vượng.


Nắm quyền lãnh đạo đất nước trong thời kỳ khó khăn, Putin không chỉ giữ cho nước Nga luôn đoàn kết mà còn trở thành siêu cường với nền kinh tế, công nghiệp phát triển và một quân đội hùng mạnh. Putin đã chứng tỏ cho toàn thế giới thấy rằng nước Nga không dễ bị đánh bại. Trong gần 18 năm dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, nước Nga lại một lần nữa được gọi tên với sự tôn trọng, Năm 2014, Olympic Sochi đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Nga. Cùng năm, việc sáp nhập bán đảo Crưm đã làm trào dâng làn sóng yêu nước và tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Putin tăng tới gần 90%, theo thăm dò của trung tâm Levada. Phần lớn các thông tin về đời tư của tổng thống Putin đều được giữ kín, ngoại trừ một số bí mật được chính nhà lãnh đạo này hoặc Kremlin tiết lộ. Theo Kremlin, tổng thống Putin nói thành thạo hai ngoại ngữ, tiếng Đức và tiếng Anh. Ông có hai con gái, Maria sinh năm 1985 và Katerina sinh năm 1986, ông đã ly dị vợ. Với thân hình cường tráng khỏe mạnh, tổng thống Putin không ngần ngại tham gia các hoạt động cần sự linh hoạt của cơ bắp. Có lần ông đích thân dập lửa trong đám cháy rừng khu vực Ryazan, lặn sâu xuống dưới đáy hồ Baikal và Biển Đen, ngồi sau tay lái một chiếc xe đua công thức 1, ngồi thử nghiệm trên máy bay chiến đấu đánh chặn Su-27 và lái thử máy bay ném bom chiến lược Tu-160.


Rất nhiều người ngưỡng mộ khả năng làm việc phi thường của tổng thống Putin. Một ngày làm việc của ông tại điện Kremlin thường kéo dài qua đêm và kết thúc vào rạng sáng hôm sau, mặc cho lịch di chuyển dày đặc. Bất ngờ hơn nữa ông vẫn có đủ thời gian để bảo đảm sức khỏe của mình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Vladimir Putin

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy