Mohammad bin Salman

Trong những năm gần đây, có suy đoán người cai trị thực tế của Arab Saudi là con trai nhà vua, Thái tử Mohammad bin Salman. Thái tử được cho là lãnh đạo đất nước với một số cải cách, trong đó có luật mới cho phép phụ nữ được lái ôtô.

Đây chính là thái tử có quyền và sức mạnh bậc nhất, khi anh liên tục đề ra những luật lệ khắc nghiệt và khó hiểu cho đất nước của mình.


Ngoài ra, Thái tử cũng hạn chế quyền lực của cảnh sát tôn giáo và tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ với lĩnh vực văn hóa, chẳng hạn như đến xem các buổi hòa nhạc hay bóng đá. Tuy nhiên, Thái tử Mohammed bin Salman cũng bị chỉ trích vì đàn áp các cuộc biểu tình nhân quyền và tăng cường chính sách đối ngoại gây hấn, khi Arab Saudi được xem là quốc gia can thiệp vào cuộc xung đột ở Yemen, gây ra những hậu quả nhân đạo tàn khốc. Từ năm 2017 đến nay, Thái tử Mohammad bin Salman, 37 tuổi, còn gây chia rẽ trong Hoàng gia Arab Saudi với cuộc thanh trừng liên quan đến việc tịch thu tài sản từ hàng trăm thành viên bị cáo buộc tham nhũng. Gần đây nhất, nhiều cựu thành viên Hoàng gia cấp cao bị bắt giữ với lý do phản đối việc Thái tử tập hợp quyền lực. Vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018 mà cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) xác nhận là theo lệnh Thái tử Salman đã đẩy Hoàng gia Arab Saudi trở thành tâm điểm giám sát của phương Tây.


Năm người giết Khashoggi ban đầu bị tuyên án tử hình nhưng lại được thả, sau khi gia đình nhà báo này được cho là tha thứ họ. Về phía Thái tử Salman, ông phủ nhận những điều tra từ phía CIA.

Mohammad bin Salman
Mohammad bin Salman
Mohammad bin Salman

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy