Narendra Modi

Thủ tướng Narendra Modi không xuất thân trong một trong gia đình trâm anh thế phiệt như nhiều nhà lãnh đạo tiền nhiệm. Bố ông là người bán trà dạo tại một nhà ga nhỏ ở bang Gujarat miền Tây Ấn Độ. Có thể nói rằng thủ tướng Modi là một vị siêu nhân, khi ông đã vực cả dậy đất nước, chính vì thế quyền lực của ông cũng là số một ở Ấn Độ.

Khi vẫn đang còn là một chàng trai trẻ, ông đã tham gia các buổi sinh hoạt thường nhật của Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS), tổ chức tình nguyện lớn nhất thế giới lúc bấy giờ, nơi chủ nghĩa dân tộc Hindu đã bùng cháy mạnh mẽ ở trong ông, trở thành chủ nghĩa mà ông theo đuổi sau này. Bất chấp những tranh cãi, ông Modi vẫn đứng vững trên cương vị thủ hiến bang Gujarat từ năm 2001 đến 2014. Suốt quãng thời gian này, ông tập trung thực thi các biện pháp cải tổ kinh tế, đưa bang Gujarat phát triển với tốc độ chóng mặt, khẳng định vị thế của ông với tư cách một nhà lãnh đạo. Nhiều chuyên gia cho rằng, Ấn Độ dưới thời Modi đã có những bước chuyển mình đầy quan trọng. Thủ tướng Modi đã và đang tập trung vào hai đột phá lớn: khôi phục sự tăng trưởng kinh tế bền vững và chống tham nhũng, quyết tâm xây dựng cơ quan nhà nước trong sạch, hoạt động hiệu quả vì dân. Những chính sách của ông đã giúp nâng tầm Ấn Độ, biến quốc gia này trở thành một cường quốc mới của thế giới. Thủ tướng Modi cũng khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Ấn Độ, dỡ bỏ một loạt các quy trình, quy chế rườm rà, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp có thể phát triển một cách dễ dàng hơn. Năm 2014, ông đã phát động chiến dịch Ấn Độ sạch nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường và xây dựng hàng triệu nhà vệ sinh ở khu vực nông thôn.

Narendra Modi
cũng là một trong những chính trị gia đi đầu trong việc sử dụng mạng xã hội để gắn kết hơn với người dân. Ông đã sử dụng trang cá nhân Twitter như một cổng thông tin nóng để chia sẻ những bài viết và quan điểm cá nhân đến người dân, đồng thời đón nhận tích cực những phản hồi từ họ.

Narendra Modi
Narendra Modi
Narendra Modi

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy