Kishida Fumio

Cựu ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã xuất sắc vượt qua 3 ứng cử viên khác để giành thắng lợi trong cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch đảng dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, sau hai vòng bỏ phiếu của LDP diễn ra chiều 29/9.


Ông Kishida, năm nay 64 tuổi, sinh ra ở tỉnh Hiroshima trong một gia đình có truyền thống chính trị, cha và ông nội đều từng là nghị sỹ. Mặt khác, ông cũng đã nắm cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng trong khoảng thời gian ngắn từ cuối tháng 7/2017 đến đầu tháng 8/2017. Sau khi rời nội các năm 2017, ông Kishida có thời gian giữ chức chủ tịch hội đồng nghiên cứu chính sách, cơ quan hoạch định chính sách hàng đầu của LDP. Ông Kishida từng được coi là nhân vật có khả năng kế nhiệm cựu thủ tướng Shinzo Abe, người từ chức tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, ông đã thất bại trước thủ tướng Suga trong cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch LDP khi đó. Trong lần thứ hai tranh cử này, ông đã giành thắng lợi thuyết phục trước 3 ứng cử viên còn lại để trở thành lãnh đạo mới của LDP. Ông Kishida đến từ phái Kochikai, một trong những phái ôn hòa trong LDP, và được cho là không sốt sắng với việc sửa đổi hiến pháp Nhật Bản. Chính sách kinh tế chủ chốt của ông Kishida là phiên bản thời Lệnh Hòa của kế hoạch tăng gấp đôi thu nhập cho những người có thu nhập trung bình. Đây là một kế hoạch đã từng được thực hiện vào thập niên 60 của thế kỷ trước dưới thời chính quyền cựu thủ tướng Hayato Ikeda.

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, mặc dù ca ngợi những thành quả của các chính sách kinh tế Abenomics do cựu thủ tướng Abe đưa ra và cam kết duy trì các chính sách này, nhưng ông Kishida cũng cho rằng những lợi ích thu được từ Abenomics đang tập trung vào một số công ty nhất định, từ đó làm gia tăng bất bình đẳng.

Kishida Fumio
Kishida Fumio
Kishida Fumio

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy