Gà trống hoa hồng

“Gà trống hoa hồng” là bức tranh nói về sự no ấm, bội thu của mùa màng, đem đến cho con người cuộc sống hạnh phúc, ấm no. Đây được xem là những lời cầu mong giản dị, thiết thực ai ai cũng mong muốn, vì vậy mọi người thường treo bức tranh này để trang trí trong nhà. Gà trống hoa hồng là bức tranh mang thể hiện cuộc sống hằng ngày của người nông dân. Đối với người dân Việt Nam thì những chú gà trống là con vật gắn liền với tuổi thơ, với cuộc sống gia đình. Tiếng gáy báo hiệu một ngày mới, một khởi đầu mới. Con gà sẽ đánh thức mặt trời chiếu sáng cho cuộc sống đủ đầy, no ấm với nghề trồng lúa nước của người dân thôn quê.

Hơn hết đối với người dân Việt Nam thì chú gà trống là biểu tượng của ngũ đức của nam nhi: Văn, võ, dũng, nhân, tín. Là những đức tính rất cần có của một bậc dũng sĩ quân tử mà người đàn ông nào cũng muốn có. Hoa hồng thì mang ý nghĩa của vinh hoa phú quý, sự sung túc, no ấm… Gà trống ngậm hoa hồng vì vậy có ý nghĩa chúc tụng và được mua rất nhiều trong dân gian.

Chính vì ý nghĩa đó nên cặp Tranh dân gian Đông Hồ – Gà trống hoa hồng thường được mua về để treo trong nhà như lời chúc cho một khởi đầu mới, công việc hanh thông, cầu cho gia đình no ấm.

Tranh dân gian: Gà trống hoa hồng
Tranh dân gian: Gà trống hoa hồng
Tranh dân gian: Gà trống hoa hồng
Tranh dân gian: Gà trống hoa hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy