Tứ quý vịt sen

Tranh tứ quý vịt sen thuộc dòng tranh tứ quý truyện trong tranh dân gian Đông Hồ. Bộ tứ quý vịt sen là câu chuyện cảm động về lòng chung thủy sắt son tấm gương sáng đạo vợ chồng của lưỡng quốc trạng nguyên Tống Trân. Bắt đầu với bức tranh đôi chim Hỉ Thước bay lượn bên khóm trúc (quân tử) mai (giai nhân) quấn quýt giúp người xem liên tường ngay đến “trúc mai song hỷ” một cuộc hôn nhân hạnh phúc.


Bức thứ 2 trong bộ tranh Đông Hồ tứ quý này là hình ảnh đôi vịt trong hồ sen đây là bức bảo áp xuyên liên – Nói lên sự thông đạt trong thi cử đỗ đạt luôn giành vị trí đứng đầu. Nó còn có ý nghĩa hấp thụ tài khí từ ngoài vào. Rất thích hợp treo trong nhà.


Bức thứ 3 trong bộ tranh Đông Hồ tứ quý này là hình ảnh của hoa cúc và chim phượng là hình ảnh vợ chồng son sắc thủy chung. Hoa cúc là một trong bốn loài hoa quyền quý trong văn hóa Trung Quốc, tượng trưng cho sự trường thọ, sự cao thượng, phúc lộc dồi dào. Hoa cúc cũng đại diện cho chí quân tử. Người thời xưa yêu hoa cúc vì nó là loài hoa : “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”. Lá hoa cúc không bao giờ rụng khỏi cành, dù đã héo quắt. Hoa cúc cũng không chịu rụng, dù héo khô vẫn bám lấy cành như người quân tử suốt đời không rời xa lý tưởng của mình. Bức tranh vẽ đôi chim phượng nhưng không cùng cành để nói đến cảnh chia xa nhưng vẫn thủy chung son sắc dù trong bất kể hoàn cảnh nào.


Bức thứ 4 trong bộ tranh là hình ảnh Đàn gà bên hoa hồng. Hoa hồng là loài hoa nở bốn mùa biểu tượng cho sự sung túc, ấm cúng kết hợp cùng hình ảnh chú gà trống cùng gà mái và đàn gà con đang kiếm ăn cho bộ tứ quý truyện một cái kết thật đẹp một gia đình sum vầy hạnh phúc mãi bên nhau sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Tranh tứ quý vịt sen
Tranh tứ quý vịt sen
Tranh tứ quý vịt sen
Tranh tứ quý vịt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy