Tranh tứ quý hạc dân gian

Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ truyền thống ý nghĩa của bộ tranh là chúc gia đình luôn luôn hạnh phúc, mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng, vạn thọ trường xuân. Một bức tranh “quý” để treo trong phòng khách của gia đình.


Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ truyền thống thuộc loại tứ bình (bốn bức) khổ lớn, vẽ cảnh tứ thời: Xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có một loài cây, loài hoa đặc trưng. Mùa xuân: Hoa mai, hoa lan, hoa đào. Mùa hạ: Hoa sen, hoa hồng, hoa lựu. Mùa thu: Hoa cúc, hoa phù dung. Mùa đông: Cây trúc, cây thông (tùng). Mỗi loài hoa, loài cây lại tương ứng với một loài chim.


Vẽ hoa ấy phải đi với chim ấy mới là đúng quy tắc, đúng luật. Như vẽ hoa mai phải vẽ với chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa cúc với gà (kê/cúc), cây thông với chim hạc (tùng/hạc) v.v…Tuy nhiên trong tranh dân gian Đông hồ vẫn có những cách vẽ ngẫu hứng phá luật để làm bức tranh thêm giàu màu sắc như: Vẽ cây Tùng đi với chim Công, hoa hồng đi với chim Phượng, phù dung đi với chim Loan Phượng, hạc đi với mai/đào.

Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ
Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ
Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ
Tranh tứ quý hạc dân gian Đông hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy