Giúp đỡ người khác

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra một điều thú vị rằng, giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi chúng ta gạt những rắc rối của bản thân sang một bên và tập trung năng lượng vào việc giúp đỡ người khác, mức độ căng thẳng của chúng ta giảm đi. Lòng tốt và sự tử tế có tác động tích cực đến lượng hormon trong cơ thể, khiến cho cả tinh thần và thể chất của chúng ta được lợi ích.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người cố gắng làm điều tốt có lượng corticol (hormon gây stress) ít hơn 23% và trẻ lâu hơn so với mức trung bình. Lòng tốt cũng thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin (hormon tạo cảm giác tích cực), giúp người ta bình tĩnh hơn và cân bằng cảm xúc.


Không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng, làm việc tốt còn giúp giảm huyết áp và giảm đau. Nó sẽ kích thích giải phóng các chất hóa học trong thân thể, ví như endorphins và oxytocin. Oxytocin gây giãn mạch máu, nguyên nhân làm tăng huyết áp, trong khi endorphins hoạt động lúc cơ thể bạn đang phải chống chọi với những cơn đau ghê gớm.


Một nghiên cứu cho thấy, một nửa số người tham gia nghiên cứu cảm thấy khỏe hơn và nhiều năng lượng hơn sau khi họ giúp đỡ người khác; nhiều người tham gia nói rằng họ cảm thấy tĩnh tâm hơn, ít áp lực hơn, hoặc cảm thấy bản thân mình giá trị hơn.

Giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.
Giúp đỡ người khác sẽ mang lại cho bạn sự tĩnh tâm, sống lâu và thấy mình trở nên giá trị.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy