Học nhóm

Nếu như tự học giúp mình chủ động mọi mặt cả về thời gian, kiến thức và lịch học thì một trong những cách khắc phục điểm yếu cá nhân, tăng hiệu suất học tập đó chính là học theo nhóm. Thực chất của việc học nhóm là để những bạn học tốt giúp đỡ những bạn học yếu hơn, mỗi thành viên đóng góp và giúp đỡ nhau để cùng đạt được một mục đích chung. Đây chính là một môi trường lý tưởng để rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm (team work skill) mà sẽ rất cần cho các bạn trong cuộc sống sau này. Những lợi ích của hình thức học theo nhóm mang lại cụ thể như sau:

Thứ nhất, học nhóm sẽ giúp bạn phát huy được mặt mạnh và cải thiện mặt còn chưa mạnh:
Khó có một người theo kiểu “ Biết tuốt ” như “Hiệu trưởng Google”, có người thế mạnh ở môn học này, có người lại giỏi ở môn kia. Và đó là quy luật bù trừ của những người trong cùng một nhóm.

Thứ hai, rèn luyện tư duy phản biện:
Học nhóm mang tính chất hỗ trợ, hợp tác nhưng đôi khi cũng cần có sự tranh luận về một vấn đề bất đồng. Điều này khó có được khi tự học ở nhà. Qua sự bất đồng ý kiến, các thành viên trong nhóm sẽ lập luận, phân tích và thuyết phục các thành viên khác tin vào ý kiến của mình. Việc thực hành như thế có thể rèn luyện cho não khả năng tư duy nhanh hơn, kĩ năng lập luận phản biện và sáng tạo. Môi trường học nhóm đảm bảo việc học hiểu sâu hơn và đa chiều về các kiến thức mà nếu tự học có thể bạn sẽ bỏ qua.

Thứ ba, lấp đầy lỗ hổng kiến thức cho tất cả nhóm:
Học nhóm mang lại một cơ hội tuyệt vời để lấp đầy những thiếu sót của mình cũng như hỗ trợ bổ sung cho các bạn yếu hơn. Bằng cách so sánh ghi chép của bản thân với các thành viên khác, bạn có thể đánh giá chính xác, cải thiện những thiếu sót, và có thêm những ý tưởng tốt hơn.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy