Luôn tạo cho mình tâm trạng tốt mỗi khi bắt đầu học

Vì phong cách học, môi trường, kiến thức được học tại đại học hoàn toàn khác so với tiểu học hay trung học. Do đó, các phương pháp học đại học cũng cần phải thay đổi để mỗi cá nhân người học cảm thấy không áp lực hay gặp nhiều khó khăn.


Định nghĩa về “phương pháp học đại học” của mỗi người đều khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung quan điểm lại giống nhau. Cụ thể” Phương pháp học đại học chính là phương pháp mà sinh viên sử dụng để học trên lớp và tự học tại nhà. Phương pháp này chủ yếu là lập ra một số cách để nâng cao khả năng tự học, độc lập trong suốt quá trình tiếp nhận kiến thức. Vì cách giảng dạy ở giảng viên đại học không xao sát với sinh viên như thời trung học, nên sinh viên đều phải tự tìm hiểu kiến thức và tự giải đáp những thắc mắc của mình. Do đó, thói quen tự học là một trong những yếu tố quan trọng đối với sinh viên.


Không giống với thời học cấp cấp 3, phương pháp học ở Đại học lại thay đổi 180 độ. Với cấp 3, học sinh sẽ được giáo viên phân tích kiến thức cụ thể, có bài tập về nhà và có thời gian để giải đáp thắc mắc, các câu hỏi mà học viên đưa ra. Nhưng ở đại học, hầu hết sinh viên phải tự học, tinh thần tự học chiếm hơn 70% thời gian học của sinh viên.

Với đại học, bạn phải tự làm chủ tất cả mọi thứ, giảng viên chỉ có trách nhiệm giải thích những kiến thức khó và định hướng sinh viên trong quá trình học. Đại học là không viết lên bản, ít bài tập về nhà. Và tất cả những gì sinh viên có chính là cuốn giáo trình. Nếu sinh viên thắc mắc, có thể tự tìm hiểu hoặc gặp hỏi trực tiếp giảng viên về kiến thức cũng như phương pháp học đại học tốt nhất.


Và khi đã ngồi vào bàn học thì phải đảm bảo đầu óc thật tập trung, không được chú ý đến những chuyện ngoài lề, không liên quan nữa. Tạo cho mình sự thích thú đối với môn học, muốn tìm hiểu, nghiên cứu nó. Như vậy sẽ dần tạo cho mình cảm giác thích học và tiếp thu tốt hơn.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Luôn tạo cho mình tâm trạng tốt mỗi khi bắt đầu học
Luôn tạo cho mình tâm trạng tốt mỗi khi bắt đầu học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy