Học viện Tòa Án

Học viện Tòa Án có tên gọi tiếng anh là Vietnam Court Academy (VCA), được thành lập vào năm 2015 trên cơ sở là trường cán bộ Tòa án. Như ngày trước, ngôi trường chuyên đào tạo các chức danh tòa án bao gồm: Thẩm phán, thẩm tra viên, thư ký toàn án, các chức danh lãnh đạo, các ngạch công chức tòa án. Nhưng từ khi chính thực thành lập với tên gọi Học viện Tòa Án, trường đã bắt đầu có thêm chương trình tuyển sinh hệ đại học. Tuy ngôi trường đại học xa nội thành Hà Nội, bất tiện cho cuộc sống của sinh viên nhưng lại là ngôi trường danh tiếng nhất hiện nay, là ước mơ của đông đảo các bạn sinh viên cả nước.


Chỉ vừa tuyển sinh được 7 khóa sinh viên, nhưng điều gì cho thấy Học viện Tòa án là ngôi trường uy tín, chất lượng

  • Đây là ngôi trường trực thuộc Tòa án nhân dân tối cao. Ngôi trường công lập, học phí vô cùng thấp chỉ với 4.900.000/ 1 kỳ
  • Không đơn thuần như những trường đại học khác, thí sinh khi muốn đăng ký xét tuyển vào trường phải qua hai vòng tuyển chọn. Vòng đầu là vòng sơ tuyển tại tòa án nhân dân tỉnh nơi địa phương thí sinh sinh sống hoặc tham gia vòng sơ tuyển ngay tại Học viện Tòa Án. Vòng sơ tuyển sẽ gồm những công việc như: xét lý lịch gia đình, khám sức khỏe, kiểm tra giọng nói,.. Khi vượt qua được vòng này thì thí sinh mới được đăng kí ở vòng tiếp theo là xét kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, kết quả thi học sinh giỏi, hay xét theo điểm học bạ...
  • Mỗi mùa tuyển sinh, chỉ lấy tối đa 360 thí sinh chia đều hai miền bắc và miền nam. Vì số lượng tuyển sinh mỗi năm luôn giới hạn, nên đa số các thí sinh trúng tuyển đều co điểm số rất cao. Năm 2022, trường Học viện Tòa án có điểm chuẩn khối C29 điểm, cao nhất so với các cơ sở đào tạo luật khác.
  • Các sinh viên học tại trường, toàn bộ đều học một chuyên ngành Luật. Không đa dạng các ngành như những trường khác. Vì trường hướng tới cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Tòa án, nên tập trung đào tạo chuyên sâu về lý thuyết lẫn nghiệp vụ công việc là chủ yếu.
  • Đội ngũ giảng viên của trường hầu hết đều là cán bộ, công chức, viên chức của Tòa án nhân dân tối cao. Nhiều giảng viên có kinh nghiệm là thẩm phán nhiều năm, đa số các giảng viên không chỉ giảng dạy sinh viên mà còn giảng dạy các học viên đang công tác trong ngành tòa án, nên trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên chất lượng rất cao.
  • Nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng chuẩn đầu ra và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng: chương trình đào tạo, thư viện giáo trình, phòng diễn án. Cơ sở vật chất hiện đại, kí túc xá được xây dựng ngay trong trường và có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, làm việc, học tập cho tất cả các sinh viên, học viên, giảng viên. Thuận tiện cho việc học tập của sinh viên, giúp sinh viên tiết kiệm chi phí.
  • Các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ đều phát triển mạnh mẽ qua mỗi năm. Giúp sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng của mình.
  • Tính đến năm 2022, mới 7 năm thành lập, hai khóa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên đa số đã trở thành công chức tòa án đang công tác trên các địa bàn khắp cả nước.

Tòa Án là cơ quan quyền lực Tư pháp trong ba nhánh quyền lực nhà nước. Học viện Tòa Án với sứ mệnh cao quý mà Tòa án nhân dân tối cao giao cho, thầy và trò nơi đây không ngừng học tập, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức chuyên môn để sớm trở thành nguồn nhân lực cho hệ thống Tòa Án trên khắp cả nước.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Đường 282, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3269 3693
Email: hvta@toaan.gov.vn
Website: http://hvta.toaan.gov.vn/portal/page/portal/hvta
Fanpage: www.facebook.com/hocvientoaan

Tòa A2 Học Viện Tòa Án
Tòa A2 Học Viện Tòa Án
Một góc nhỏ Học Viện Tòa Án
Một góc nhỏ Học Viện Tòa Án

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy