Top 8 Nghệ sĩ nữ sinh năm 1989 được nhiều người yêu mến

  1. top 1 Midu
  2. top 2 Ngọc Trinh
  3. top 3 Bích Phương
  4. top 4 Tóc Tiên
  5. top 5 Phương Oanh
  6. top 6 Trương Quỳnh Anh
  7. top 7 Lâm Vỹ Dạ
  8. top 8 Giang Hồng Ngọc

Lâm Vỹ Dạ

Lâm Vỹ Dạ, tên khai sinh là Lê Thị Vỹ Dạ sinh ngày 1 tháng 9, 1989 (34 tuổi) là một nữ diễn viên người Việt Nam. Cô có nguyên quán tại Huế và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vỹ Dạ là diễn viên hài quen thuộc của sân khấu kịch Nụ cười Mới do cố nghệ sĩ hài Hữu Lộc thành lập. Đồng thời, cô cũng chính là bà xã của diễn viên Hứa Minh Đạt. Sau nhiều năm hoạt động, Vỹ Dạ không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình giống “đào chánh” mà còn nhận được sự yêu mến từ khán giả nhờ khả năng biến hóa khôn lường vào các nhân vật.


Từ năm 2004 -2008, Vỹ Dạ theo học tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, khoa Diễn viên kịch và điện ảnh. Cô sinh ra trong gia đình có mẹ là nữ diễn viên, tuy nhiên bà đã qua đời khi còn rất nhỏ. Còn ba ruột và em gái của cô đã sang Mỹ để sinh sống và định cư. Sau khi hoàn thành xong chương trình học, bà xã Hứa Minh Đạt công tác ở sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Tại đây, cô cùng nghệ sĩ Trường Giang thường biểu diễn. Đến năm 2013, Vỹ Dạ tham gia nhóm hài của nam diễn viên xứ Quảng.


Sau đó, dưới sự giới thiệu và dẫn dắt của nam danh hài, Vỹ Dạ đã được mời tham gia chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” với vai trò trợ lý phụ diễn. Chính trong chương trình ”Ơn giời cậu đây rồi”, cô đã gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Nhìn thấy tài năng và lối trình tự nhiên, Vỹ Dạ đã được NSX mời hợp tác dài lâu. Hiện tại, bà xã Hứa Minh Đạt chính là gương mặt quen thuộc trên nhiều chương trình truyền hình ăn khách của VTV và HTV. Như: Hội ngộ danh hài, Ơn giời cậu đây rồi, Sao Hỏa sao Kim, 7 Nụ cười xuân.


Không chỉ tham gia gameshow mà Vỹ Dạ còn xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh với vai trò là khách mời. Cô luôn đóng tròn vai và mang lại cho khán giả tiếng cười sảng khoái. Vỹ Dạ đã có được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt. Với sự nỗ lực hoạt động nghệ thuật chăm chỉ thì năm 2018, Vỹ Dạ đã vinh dự nhận được giải Mai vàng cho hạng mục “Diễn viên hài được yêu thích nhất”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của Vỹ Dạ trong hoạt động nghệ thuật không biết mệt mỏi sau 11 năm hoạt động trong ngành.

Không dừng lại ở việc diễn xuất, mới đây bà xã Hứa Minh Đạt đã thành lập công ty giải trí riêng mang tên cô và chính thức gia nhập Hội nữ chủ tịch mới Vbiz. Trên trang cá nhân, Vỹ Dạ chia sẻ hình ảnh mới nhất về bảng hiệu của công ty với lời giới thiệu hài hước và đầy ẩn ý.


Trước khi kết hôn với người chồng hiện tại, Vỹ Dạ từng yêu nhau với diễn viên Anh Đức khi học chung trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nhưng sau đó cả hai đã tuyến bố chia tay. Sau khi đường ai nấy đi, Vỹ Dạ hiện có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn bên nam diễn viên Hứa Minh Đạt và hai con trai.

Lâm Vỹ Dạ
Lâm Vỹ Dạ
Lâm Vỹ Dạ
Lâm Vỹ Dạ

Top 8 Nghệ sĩ nữ sinh năm 1989 được nhiều người yêu mến

  1. top 1 Midu
  2. top 2 Ngọc Trinh
  3. top 3 Bích Phương
  4. top 4 Tóc Tiên
  5. top 5 Phương Oanh
  6. top 6 Trương Quỳnh Anh
  7. top 7 Lâm Vỹ Dạ
  8. top 8 Giang Hồng Ngọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy