Làng gốm Bát Tràng

Tại làng gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội), cách trung tâm thành phố khoảng 14km, nơi đây nổi tiếng với nghề làm gốm, đã có thương hiệu từ 500 năm nay. Đến mảnh đất gốm này, chúng ta cảm thấy vô cùng thú vị khi bắt gặp những bình hoa, chậu gốm được trưng bày khắp ngõ ngách trong làng, hay những bức tường phơi than thật thú vị. Ghé thăm xưởng gốm trong làng, chúng ta được tìm hiểu các công đoạn sản xuất ra bình hoa, ấm chén hay các bức tượng sặc sỡ sắc màu.


Chợ gốm là điểm đến ấn tượng nhất, ở đây tập trung hàng trăm cửa hàng san sát, bày biện vô số những món đồ gốm khác nhau, tha hồ được sờ, được ngắm từ đồ gia dụng như chén bát, bình vại, lọ hoa cho đến các bức tranh treo tường, chuông gió và vòng cổ… Hay những sản phẩm với chủ đề dân gian như lão nông, con trâu, Thị Nở – Chí Phèo từ tượng to cho đến tượng nhỏ, sống động như thật.


Làng gốm Bát Tràng được mở họp trong khu vực sân kho của xã từ nhiều năm nay và khu chợ mở cửa đón khách tham quan, mua sắm đủ cả các ngày trong tháng. Khu vực chợ lúc nào cũng tấp nập người ra vào, điều đó cho thấy được sự hấp dẫn của làng nghề này đối với du khách. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết, lượng khách đổ về chợ lại đông hơn không chỉ để tham quan, mà còn mong muốn có thể chọn cho mình những món đồ ưng ý để chơi Tết.


Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy