Làng lụa Vạn Phúc

Một làng nghề không thể không nhắc tới khi đến với Hà Nội đó là làng lụa Hà Đông hay còn gọi là làng lụa Vạn Phúc, thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km. Đây là làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Thời gian trở lại đây, khi đến với làng lụa Vạn Phúc, du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khung cảnh chưa từng có nơi đây. Phố Lụa - con đường trục chính dẫn vào làng rực rỡ sắc màu với hơn 1.000 chiếc ô được treo rợp trời. Đây chính là điểm nhấn những người dân nơi đây muốn gửi tới du khách, như một cách quảng bá hình ảnh của làng nghề lụa Vạn Phúc.


Từ đầu làng đi vào, dọc hai bên đường là những gian hàng lụa san sát với đủ các thể loại quần áo, túi xách, vải kiện bằng tơ tằm như vân, sa, quế, lụa sa tanh hoa, đũi… đủ màu sắc, hoa văn bắt mắt. Tại đây chúng ta có thể tham quan xưởng dệt, được tìm hiểu quy trình để tạo ra những tấm lụa mềm mịn, từ công đoạn như khâu tơ, hồ sợi, khâu dệt đến khâu nhuộm… Mỗi khâu đều phải tiến hành theo những quy định khá nghiêm ngặt. Hơn thế nữa đến đây, chúng ta không chỉ được xem, chọn mua những tấm lụa óng ả, mát lạnh mà còn được thăm chùa làng và đình làng, nơi thờ phường cửi và thờ Đức Thành Hoàng Làng.


Tết đến, xuân về, du khách đến thăm làng lụa Vạn Phúc sẽ không khó để tìm kiếm cho mình một tà áo dài xuân, hay những chiếc khăn lụa rực rỡ.


Địa chỉ: Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Làng lụa Vạn Phúc
Làng lụa Vạn Phúc
Làng lụa Vạn Phúc
Làng lụa Vạn Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy