Làng hương Yên Phụ

Tết về không chỉ qua những cành đào, cây quất, nồi bánh chưng thơm phức. Tết còn về khi ta ngửi thấy mùi hương thơm ấm áp. Làng hương Yên Phụ quận Tây Hồ (Hà Nội) là một trong những làng nghề làm hương lâu đời. Theo các cụ già trong làng kể lại thì làng nghề này có từ thế kỉ 13 và phát triển cho đến tận bây giờ.


Những ngày tháng giáp Tết, đi trên đê Yên Phụ, nhìn xuống thấy những cánh đồng hương trải dài thật thích mắt. Những bó hương sau khi được đóng gói sẽ được chuyển đến các chợ và cửa hàng để phục vụ cho người dân thắp Tết.


Quy trình làm hương Yên Phụ rất nhiều công đoạn và đòi hỏi sự tỉ mỉ. Ngày trước thì đều phải làm bằng tay, phải túc trực từng nén hương một. Nhưng bây giờ, làng nghề cũng đã có thêm máy móc để hỗ trợ các quá trình tạo nên hương. Điều đó cũng giúp người làm hương đỡ vất vả hơn và năng suất cũng cao hơn nữa.


Điều quan trọng là chọn được nguyên liệu tốt để làm hương. Hầu hết đều lấy từ gỗ tùng, có mùi thơm tự nhiên. Sau đó, trải qua quá trình pha chế thì mỗi nhà sẽ có tạo ra một mùi hương riêng biệt, đặc trưng. Hương Yên Phụ khi xuất ra thị trường đều được đông đảo người dân mua về dùng trong các dịp lễ, tết. Tết này, thắp nén hương thơm cúng ông bà tổ tiên thì thật là ấm cúng, thể hiện sự thành kính của con cháu hướng đến cội nguồn.


Địa chỉ: Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Sân phơi hương của làng hương Yên Phụ
Sân phơi hương của làng hương Yên Phụ
Làng hương Yên Phụ
Làng hương Yên Phụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy